sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bầu chọn QBV Việt Nam 2020: Chuyên gia đều hướng về Văn Quyết

Thứ bảy, 28/11/2020 11:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cuộc bầu chọn QBV Việt Nam 2020 đã chính thức được khởi động và Văn Quyết đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này.

Ngày 26/11, VFF đã đưa ra bản danh sách những cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Trong một năm mà ĐTQG không thi đấu thì màn trình diễn ở CLB của các cầu thủ sẽ là yếu tố rất quan trọng để tìm ra người xứng đáng nhất.

Dù không thể bảo vệ thành công chức vô địch V.League nhưng CLB Hà Nội vẫn góp mặt rất nhiều ngôi sao sáng giá. Trong đó, Văn Quyết và Quang Hải là những cá nhân nổi trội hơn cả. Theo khảo sát khi cuộc bầu chọn chính thức được bắt đầu thì đội trưởng của CLB Hà Nội được những người có chuyên môn đánh giá rất cao.

Cong_Phuong_vs_Van_Quyet
Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng đang là những ứng viên sáng giá

HLV Trần Bình Sự: Tôi chọn Văn Quyết

Nếu được bầu, tôi sẽ chọn thủ quân Văn Quyết (Hà Nội) vào vị trí số 1, bởi trong năm 2020 cậu ấy chơi đủ 20 trận ở V.League, vô địch Siêu cúp bóng đá VN, vô địch Cúp quốc gia và hạng nhì V.League. Tầm ảnh hưởng của Văn Quyết với CLB Hà Nội là quá rõ.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Cân nhắc trước khi bầu

Tôi còn nhớ ngay từ thuở được khai sinh, tiêu chí số 1 của giải thưởng QBV chính là sự đóng góp của cầu thủ đó cho CLB. Chỉ có chơi tốt, nổi trội thật sự ở CLB, người đó mới được gọi vào đội tuyển quốc gia. 

Nói cách nào đó thì CLB chính là bệ phóng, chắp cánh cho cầu thủ thăng hoa trong màu áo các đội tuyển VN. Có lẽ tôi phải mở lại "hồ sơ" V.League, cân nhắc thấu đáo từ nhiều góc cạnh khác nhau rồi mới mạnh dạn điền tên cầu thủ đoạt QBV 2020.

van-quuyet
Các chuyên gia đều đánh giá cao Văn Quyết

HLV Phan Thanh Hùng: Văn Quyết trội hơn Quang Hải

Quang Hải chinh phục người xem bằng lối chơi khôn ngoan, đậm chất kỹ thuật. Đó là cầu thủ của những trận đấu lớn. Nói cách khác, Quang Hải luôn có những bàn thắng không những đẹp mắt mà còn tạo ra bước ngoặt của trận đấu, giúp CLB Hà Nội đi tới chiến thắng. Đó là bàn thắng quyết định trong trận chung kết Cúp quốc gia, rồi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 vào lưới Sài Gòn ở giai đoạn 2.

Tuy nhiên, tôi điền tên Văn Quyết vào vị trí số 1 bởi tầm ảnh hưởng rất lớn của anh với CLB. Đó là cầu thủ có tiếng nói lẫn lối chơi hết sức quan trọng trên sân cỏ. Sau Thành Lương, Văn Quyết là người được ban huấn luyện Hà Nội giao vai trò "chìa khóa chiến thuật". 

Tiền đạo Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa): Văn Quyết xứng đáng giành QBV

Nếu có được phiếu bầu QBV 2020, tôi sẽ chọn Văn Quyết (Hà Nội). Đó là cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn, đủ sức thay mặt HLV trên sân để dìu dắt lứa trẻ, động viên các đồng đội ở CLB Hà Nội vượt qua mọi khó khăn. 

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020 do VPF trao tặng đã nói lên giá trị, sự tôn vinh xứng đáng với Văn Quyết. Và sẽ hoàn hảo hơn với Văn Quyết nếu cậu ấy là chủ nhân QBV 2020.

VIDEO:  Quang Hải bấm bóng kiến tạo cho Văn Quyết

Theo dõi Sports442 trên