sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Không coi tuyển thủ Việt Nam ra gì, HLV Nhật Bản chỉ ngại 5 'lính đánh thuê' của Trung Quốc

Thứ bảy, 03/07/2021 20:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

ĐT Nhật Bản thừa nhận sự e ngại sức mạnh của ĐT Trung Quốc, bởi đội bóng nước này có những cầu nhập tịch được có trình độ cao.

Lá thăm may rủi đã đã đưa ĐT Việt Nam cùng bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Oman.

Trong số những đội bóng trong bảng, ĐT Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé tiến vào VCK World Cup. Tuy nhiên ở đó vẫn còn có những cái tên khó chịu đủ sức gây sức ép lên họ đó là  Australia và Saudi Arabia.

HLV của ĐT Nhật Bản, ông Moriyasu Hajime cho rằng, mọi đối thủ đều khó chơi, không chỉ Australia và Saudi Arabia, thậm chí ĐT Trung Quốc cũng rất mạnh.

Nhà cầm quân này thừa nhận, ĐT Trung Quốc không hề tầm thường khi sở hữu 5 cầu thủ nhập tịch là Li Ke (tên thật là Yennaris), Ai Kesen (tên thật Elkeson), A Lan (tên thật Alan), Fernandinho, Jiang Guangtai (tên thật Tyias Browning).

photo1625124257627-1625124257904

"Tôi đánh giá Trung Quốc là đội bóng mạnh. Họ có 5 cầu thủ nhập tịch. Điều này chắc chắn sẽ cải thiện sức mạnh của đội bóng.

Những cầu thủ nhập tịch đa phần đều tới từ Brazil, nơi được xem là cái nôi của bóng đá. Đó chắc chắn là những người tài năng. Trong khi đó, chúng tôi không có nhập tịch.

Hãy cứ nhìn các CLB Trung Quốc thi đấu ở AFC Champions League mạnh mẽ ra sao. Do đó, chúng tôi phải phân tích kỹ đối thủ, để có thể phát huy được những điểm mạnh của chính mình", HLV Moriyasu Hajime phát biểu với báo giới nước này.

Xem thêm:

HLV Nishino phản đòn cực mạnh, tố ngược LĐBĐ Thái Lan

VFF quyết giữ lợi thế cực lớn cho ĐT Việt Nam khi thi đấu tại 'chảo lửa' Mỹ Đình

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.