sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Báo Trung Quốc: "Bóng đá Việt Nam có được thành công là nhờ bầu Đức"

Thứ bảy, 07/08/2021 15:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã có một bài viết khẳng định tầm quan trọng của bầu Đức với thành công bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Truyền thông Trung Quốc đang dành nhiều sự quan tâm tới bóng đá Việt Nam sau khi những lá thăm đưa hai đội nằm cùng bảng ở vòng loại World Cup 2022. Mới đây, tờ Zhuanlan.Zhihu đã có một bài phân tích khá dài về thành công của ĐT Việt Nam những năm vừa qua.

Đặc biệt, có một nhân vật được truyền thông đất nước tỷ dân nhắc đến rất nhiều là bầu Đức: "Bóng đá Việt Nam không sở hữu tài năng xuất chúng như Son Heung-min nhưng cầu thủ của họ đều có những kỹ năng cơ bản tốt và tinh thần đoàn kết cao.

Một trong những nguyên nhân là do bóng đá Việt Nam từng hợp tác với một đại gia của Premier League là Arsenal từ năm 2007. Học viện HAGL Arsenal JMG được đầu tư bởi ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Đặc biệt là học viện này đã thuê HLV Graechen phụ trách công tác đào tạo trẻ. Ông ấy là 1 HLV giàu kinh nghiệm.

bau-duc-trung-quoc
Báo Trung Quốc ca ngợ bầu Đức

Vì vậy, cầu thủ Việt Nam có cơ hội sang châu Âu tập huấn, từ đó có những màn khởi động trước các giải đấu lớn. VFF cũng có những động thái cứng rắn để nâng cao chất lượng bóng đá trong nước. Những chính sách trên đã đem lại hiệu quả tích cực.

Không phải ngẫu nhiên mà bóng đá Việt Nam lại đạt thành tích tốt trong thời gian qua. Họ đang đi con đường gần giống như bóng đá Nhật Bản và gặt hái được thành công bước đầu ở công tác đào tạo trẻ".

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 sắp tới. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên