sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Trung Quốc: "ĐT Việt Nam như một cỗ máy theo mô hình đội bóng Châu Âu"

Thứ năm, 12/08/2021 13:59 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2022. Do đó, truyền thông Trung Quốc đang tích cực phân tích sức mạnh của từng đối thủ, trong đó có Việt Nam.

Trong đó, trang Zhuanlan.Zhihu đã có bài phân tích về sức mạnh của từng đội tuyển tại bảng B tại vòng loại thứ ba World Cup. Nhắc đến Việt Nam, báo Trung đánh giá khá cao: 

7
ĐT Việt Nam được báo Trung nhắc đến đầu tiên trong bài báo

:"Đặc tính về kỹ chiến thuật của bóng đá Việt Nam hiện nay không phải theo kiểu truyền thông là "nhỏ, nhanh, linh hoạt" như trước đây mà giống như một cỗ máy chính xác được trau dồi trên dây chuyền lắp ráp của bóng đá châu Âu.

Mặc dù không có cầu thủ tài năng xuất chúng như Son Heung-min (Hàn Quốc), nhưng các cầu thủ Việt Nam đều có những kỹ năng cơ bản vững chắc và khả năng phối hợp tốt."

Chỉ ra nguyên do, báo Trung Quốc cho hay việc ĐT Việt Nam có mô hình bóng đá giống Châu Âu một phần lớn là nhờ công của ông bầu Đoàn Nguyên Đức (HAGL). Đội bóng phố núi đã từng hợp tác với đội bóng nằm trong "Tứ đại gia" của Premier League lúc bấy giờ là CLB Arsenal kể từ năm 2007.

Arsenal
Bầu Đức góp công lớn trong việc xây nền móng cho bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là học viện bóng đá này hoàn toàn khác với những học viện ở Trung Quốc. Bầu Đức đã đầu tư thuê hẳn HLV kỳ cựu và giàu kinh nghiệm Graechen nhằm phụ trách công tác đào tạo trẻ. Vì vậy, học viện này đã xây dựng một mô hình đào tạo bóng đá trẻ chịu ảnh hưởng của mô hình của bóng đá Pháp.

Kết thúc bài viết, bài báo cũng mong ĐT Trung Quốc sẽ có thể giành chiến thắng trước đối thủ mạnh dù không có nhận xét mấy khả quan giành cho đội hình của HLV Lý Thiết.

Theo dõi Sports442 trên