sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

AFC chỉ ra cầu thủ sẽ là chìa khóa thành công của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup

Thứ bảy, 29/05/2021 10:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trang chủ AFC mới đây đã có bài viết khẳng định Nguyễn Tiến Linh sẽ là chìa khóa của HLV Park Hang-seo ở chiến dịch sắp tới trên đất UAE.

Bảng G của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang là một trong những bảng đấu có cục diện khó lường nhất khi khoảng cách điểm giữa các đội là không đáng kể. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã có bài phân tích tổng quan về bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Trong bài viết này, AFC đã dự đoán rằng, người sẽ trở thành nhân tố quyết định tới kết quả tại các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam chính là Nguyễn Tiến Linh.

afc-tienlinh
AFC dành lời khen cho Tiến Linh

Liên đoàn Bóng đá Châu Á đánh giá Tiến Linh sẽ trở thành chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam sau khi "tiền bối" Anh Đức đã không được thầy Park lựa chọn. Tiền đạo sinh năm 1997 đang có phong độ rất cao tại V.League 2021 với 6 bàn thắng sau 11 trận.

AFC cũng nhắc lại siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE như là một trong những bàn thắng quan trọng nhất của lượt đi tại bảng G.

Tuy được đánh giá rất cao bởi AFC, trả lời báo giới trước giờ lên đường sang Dubai, Tiến Linh cho rằng "đoàn kết" mới là chìa khóa cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Bản thân cầu thủ quê Hải Dương cũng đặt ra mục tiêu cho mình là ghi 3 bàn thắng trong 3 trận còn lại gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

tien-linh-dtvn
Tiến Linh đang có phong độ cao

Ngoài Tiến Linh, AFC cũng dành lời khen cho 4 cầu thủ của 4 đội tuyển còn lại, bao gồm: Ali Mabkhout của ĐT UAE, Beto của ĐT Indonesia, Safawi Rasid của ĐT Malaysia và Sasalak Haiprakhon của Thái Lan.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại UAE vào ngày 26/5. Tối ngày 27/5, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân Police Officers' Club tại quận Al Jaddaf cách khách sạn của đội tuyển 8km. Do là buổi tập đầu tiên sau chuyến bay dài và chưa thích nghi với thời tiết ở UAE nên các cầu thủ gặp nhiều khó khăn.

Trước mặt đội tuyển Việt Nam là trận giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 31/5, đối thủ vừa thất bại với tỉ số 1-5 trước các cầu thủ chủ nhà UAE vào ngày 24/5.

Xem thêm:

VIDEO: Tiến Linh và siêu phẩm để đời vào lưới UAE  

Theo dõi Sports442 trên