sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vua phá lưới giải hạng Nhất chịu cảnh xuống hạng cùng CLB Đồng Tháp

Thứ bảy, 31/10/2020 10:36 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam, Nguyễn Công Thành sẽ cùng đội nhà Đồng Tháp xuống chơi ở giải hạng Nhì sau khi để thua CLB Long An.

Chiều qua 30/10, CLB Đồng Tháp đã có màn chạm trán với Long An ở vòng đấu cuối giải hạng Nhất Quốc gia 2020. Trận đấy được xem là một trận 'chung kết ngược' khi cả 2 đang cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng, với lợi thế nghiêng về CLB Đồng Tháp khi hơn đối thủ 2 điểm.

Tiếc thay, số điểm đó đã không là gì khi họ để thua trước Long An trong trận cầu chỉ có một bàn thắng duy nhất được lập công bởi  Ngô Hoàng Anh ở phút 17. Từ pha đá phạt góc của Ngô Hoàng Anh ở phút 43, bóng bay thẳng vào lưới Đồng Tháp trong sự bất lực của thủ thành Hồ Văn Tú.

dthu-vong5gd2-giaihnqglonganaodo1-0dongthap3_dvmg

Trước đó, một hậu vệ áo xanh đã bật lên đánh đầu hụt khiến đồng đội lỡ trớn. Nếu tỷ số này được giữ nguyên tới hết trận thì Đồng Tháp sẽ chính thức xuống hạng.

Điều này buộc đội khách phải đẩy cao đội hình trong 45 phút thi đấu còn lại nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên dù đã cố gắng hết sức nhưng đội khách vẫn không thể ghi bàn để gỡ hòa 1-1 trước khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

dthu-vong5gd2-giaihnqglonganaodo1-0dongthap4_rhny

Để thua Long An, CLB Đồng Tháp đã bị đẩy xuống vị trí cuối bảng, đồng nghĩa với việc phải xuống hạng Nhì mùa sau. Đây thực sự là một kết quả buồn với một CLB từng là một niềm tự hào của NHM bóng đá miền Tây.

Thất bại này cũng khiến cho tiền đạo tài năng Nguyễn Công Thành phải xuống đá ở giải hạng Nhì năm 2021. Công Thành lúc này đã có được 12 bàn và gần như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất mùa giải năm nay do hơn người đứng sau là chân sút Nguyễn Hữu Thắng của Bình Định tới 6 bàn.

Mùa giải năm nay thực sự quá tệ và đen đủi với bóng đá Đồng Tháp khi họ dính đến nhiều tiêu cực. Không chỉ xuống chơi ở giải hạng nhì, trước đó họ đã phải nhận tin không vui khi các cầu thủ trẻ dính tiêu cực và phải nhận án kỷ luật từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Thế giới.

Xem thêm:

Văn Toàn cay đắng: 'Mong cầu thủ HAGL nhìn lên khán đài mà đá'

SLNA 'hết lòng' giúp Nam Định trụ hạng thành công

Theo dõi Sports442 trên