sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

VPF từ chối tổ chức đại hội cổ đông bất thường theo yêu cầu của bầu Đức

Chủ nhật, 26/09/2021 14:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đánh giá yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông bất thường của 1 số CLB không đáp ứng các quy định cần thiết theo luật doanh nghiệp.

Với việc không hài lòng với cách làm việc của bộ máy VPF, những đội bóng như Hải Phòng, Nam Định, Quang Nam, Bình Dương, SLNA và HAGL đã có văn bản yêu cầu HĐQT VPF tổ chức đại hội cổ đông bất thường. 

6 CLB muốn họp để kiện toàn bộ máy Hội đồng quản trị, lựa chọn lãnh đạo phù hợp điều hành công ty. Ngoài ra, cuộc họp hướng tới chấn chỉnh những mặt yếu kém, thiếu sót trong quản lý điều hành công ty của HĐQT.

Bầu Đức của HAGL cho rằng Chủ tịch VPF Trần Anh Tú nên nghỉ, đồng thời đưa ra 1 số ứng viên thay thế trong đó có cựu TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn và cựu Trưởng giải V-League Trần Duy Ly.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú chưa thể phản hồi ngay với các CLB do bận cùng đội tuyển futsal Việt Nam tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 ở Lithuania. Đến ngày 26/9, chủ tịch Trần Anh Tú có văn bản phúc đáp yêu cầu triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường.

240458387-10223983500069630-1133133020161819600-n-4433
Đại hội cổ đông bất thường sẽ không được diễn ra theo yêu cầu của bầu Đức

"Việc yêu cầu triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường của Quý cổ đông không đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 3, 4 Điều 115 Luật Doanh nghiệp 2020 và khoản 3 Điều 24 Điều lệ Công ty VPF.

Do đó, yêu cầu của Quý cổ đông không thuộc trường hợp triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường của Hội đồng quản trị công ty VPF", trích văn bản phúc đáp của chủ tịch VPF Trần Anh Tú.

Chủ tịch Tú bày tỏ mong muốn tất cả các cổ đông của VPF đoàn kết, cùng chung tay xây dựng công ty, vượt qua khó khăn để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng tốt lên. Tình hình dịch bệnh căng thẳng cũng đang ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức các giải đấu bóng đá trong nước.

VPF dựa trên Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều lệ Công ty VPF như đã nêu trong văn bản phúc đáp.

Các đội bóng muốn dừng giải đấu để làm cơ sở pháp lý đàm phán hợp đồng, cắt giảm lương cầu thủ. Trong khi đó, VPF cho rằng việc dừng giải sẽ khiến cả nghìn cầu thủ lâm vào hoàn cảnh thất nghiệp, ảnh hưởng tới hệ thống tổ chức thi đấu quốc gia.

Thực tế sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định dừng giải đấu, một số cầu thủ đã lên tiếng cho rằng việc này có lợi cho các ông chủ CLB nhưng khiến họ khó khăn hơn.

Xem thêm:

Hải Phòng FC quyết tâm tổ chức các trận đấu vòng loại thứ 3 World Cup

HAGL giữ chân thành công siêu ngoại binh, sắp sửa nổ bom tấn

Theo dõi Sports442 trên