sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vấn đề gì phía sau thất bại ê chề của đội bóng bầu Hiển, bầu Đức?

Thứ tư, 20/01/2021 13:56 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hà Nội và HAGL đã gây bất ngờ khi thất bại ngay trận đầu ra quân ở V-League 2021 nhưng đội bóng của bầu Hiển và bầu Đức lại vướng phải những vấn đề riêng.

Công thức tìm lại chiến thắng cho Hà Nội

Sau thất trận mở màn, bình luận viên Ngô Quang Tùng đã đưa ra phân tích: "Một đội bóng “hàng hiệu” như Hà Nội FC đã bị mất lửa trước lối chơi “hoang dại”, “rắn rỏi” của Nam Định. Lối chơi mang tính kiểm soát bóng cao của họ đã bị phá sản bởi sự thiếu ăn ý giữa các vị trí, nhất là ở khâu phòng ngự.

Nhìn lại trận đấu đã qua không phải để chỉ trích, phê phán mà là để giúp Hà Nội FC thấu rõ những nhược điểm đang mắc phải và kịp thời điều chỉnh trước khi quá muộn. Đội hình Hà Nội FC đã bị xộc xệch”.

hlv-chu-dinh-nghiem-thua-nhan-clb-ha-noi-vo-tran-t-57-0

Cùng với đó, việc trụ cột như Đình Trọng chưa tìm lại vai trò người chỉ huy hàng phòng ngự, cảm giác bóng và cảm giác không gian của anh chưa được như xưa khiến cho hàng thủ của Hà Nội chật vật trước sức trẻ của Nam Định.

Trong trận đấu ở vòng 2 đón tiếp Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội sẽ phải chờ vào sự trở lại của cặp đôi Duy Mạnh - Đình Trọng. Trở ngại lớn nhất của Hà Nội FC lúc này có lẽ nằm ở các vị trí trung vệ. Ngay cả tuyến tiền vệ cũng phải sớm tìm lại sự kết nối, điều mà họ đánh mất trong trận thua Nam Định.

HAGL sai lầm ở đâu, đứng lên ở đó

Trong khi đó, HAGL của Kiatisak bắt đầu vào một hành trình mới đầy chông gai và thử thách. Điểm yếu cố hữu hơi hàng thủ đang dần chắc chắn hơn khi có sự góp mặt của trung vệ Kim Dong-su được kỳ vọng sẽ giúp giải bài toán “công làm, thủ phá” bao năm qua của HAGL.

Cầu thủ người Hàn Quốc với kinh nghiệm chinh chiến dày dặn ở cả Đức và Nhật Bản chơi tròn vai, sở hữu tốc độ và các pha can thiệp tốt. Kim Dong-su đá thòng phía sau 2 trung vệ Hữu Tuấn và Văn Việt tạo thành bức tường chắc chắn kiên cố trước khung thành của thủ môn Tuấn Linh.

00kiatisaksf1-0hagldl010_ypyw
Kiatisak có trận mở màn tạm ổn

Nhờ vậy mà HAGL không để Đỗ Merlo một cơ hội uy hiếp rõ ràng nào từ đòn không chiến sở trường. Một ghi nhận khác là tinh thần “tất cả cùng tấn công và phòng ngự” của Kiatisak cũng thể hiện qua việc các cầu thủ phía trên tích cực hỗ trợ phòng ngự từ xa, hạn chế các pha tạt bóng phất dài phản công.

Tiếc rằng, sai sót của trung vệ Hữu Tuấn đã dẫn đến bàn thua của HAGL. Để thấy rằng bộ khung mà Kiatisak lắp ráp vẫn chứa những rủi ro cần phải cải thiện. Để HAGL trở nên cân bằng giữa công và thủ, chìa khóa sẽ nằm ở Xuân Trường. Anh vẫn cần cải thiện sức mạnh và khả năng tranh chấp. 

Vòng đấu tới, HAGL tiếp SLNA trên sân nhà Pleiku. Hồng Duy, Tuấn Anh khả năng cao trở lại sau khi hết đau. Nếu Văn Thanh bình phục chấn thương bắp chân, HLV Kiatisak sẽ có đội hình mạnh nhất. Không khó để có thể giành trọn 3 điểm từ thầy trò Ngô Quang Trường.

Xem thêm:

Văn Toàn - Đã đến lúc thoát khỏi cái bóng của Công Phượng, Xuân Trường

Theo dõi Sports442 trên