sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phải cạnh tranh với 5 tiền vệ tại HAGL, liệu Xuân Trường có chiếm được suất đá chính?

Thứ tư, 20/01/2021 10:31 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ở mùa giải năm nay, Xuân Trường sẽ phải căng mình chiến đấu cho một suất đá chính nếu không muốn phải làm quen với băng ghế dự bị.

Lương Xuân Trường đã được HLV Kiatisak Senamuang tin tưởng trao cho suất đá chính ở trận đấu đầu tiên gặp CLB Sài Gòn. Dù mang trên tay tấm băng đội trưởng nhưng Xuân Trường lại không thể hiện được phẩm chất thủ lĩnh nơi tuyến giữa.

Anh thi đấu khá mờ nhạt và thiếu tính chiến đấu. Thường xuyên bị lão tướng 40 tuổi Daisuke Matsui bên phía CLB Sài Gòn qua mặt. Điều này khiến HAGL không thể áp đặt lối chơi của mình lên phần sân của đội chủ nhà và chấp nhận thất bại 0-1 ngay trận đầu ra quân.

13bd0a83c6c02f9e76d1
Xuân Trường tỏ ra mờ nhạt trước lão tướng Daisuke Matsui

Trong hàng tiền vệ của HAGL vào lúc này, Xuân Trường không quá vượt trội và sẽ rất khó để cạnh tranh với những đồng đội như Tuấn Anh, Minh Vương. Chính vì vậy, tiền vệ 25 tuổi cần phải cải thiện bản thân trong khâu tranh chấp, tích cực di chuyển.

Bên cạnh đó, những tiền vệ trung tâm trẻ trung hơn như Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho hay thậm chí là "kép phụ" Châu Ngọc Quang cũng đều có thể lấy suất đá chính của Xuân Trường bất cứ lúc nào.

Hiện tại, HLV Kiatisak khá ưa thích sử dụng cùng lúc 2 tiền vệ trung tâm có khả năng thu hồi bóng tốt nơi trung tuyến. Điều này vô tình khiến Xuân Trường trở nên khó khăn hơn trong việc cạnh tranh vị trí bởi thế mạnh của anh là khả năng chuyển hóa nhanh trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhờ những đường chuyền dài xuất sắc của mình.

xuan_truong_matsui_hagl_clb_sai_gon_zing_3
Anh thường xuyên tỏ ra yếu thế trong những pha tranh chấp

Tại HAGL, Tuấn Anh gần như chắc một suất thi đấu nơi tuyến giữa bởi khả năng thu hồi bóng và tranh chấp của đội trưởng HAGL là rất tốt. Bên cạnh đó, những cái tên như Dụng Quang Nho hay Triệu Việt Hưng đều bao quát tuyến giữa tốt hơn Xuân Trường. 

Còn ở mặt trận tấn công, Minh Vương và Châu Ngọc Quang luôn tích cực tham gia vào những tình huống tấn công nguy hiểm. Chính vì vậy, cầu thủ người Tuyên Quang đang phải đối mặt với mùa giải khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí. Nếu không căng mình luyện tập và cải thiện điểm yếu, có thể anh sẽ phải ngồi dự bị nhiều hơn cả việc được ra sân thi đấu.

VIDEO: HLV Kiatisak chắp tay xin lỗi CĐV HAGL sau trận thua Sài Gòn

Theo dõi Sports442 trên