sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Phạt nặng Văn Quyết mang tính răn đe, chấn chỉnh lại trật tự ở V.League"

Thứ hai, 05/04/2021 19:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với án phạt mà VFF đưa ra, Bùi Hoàng Việt Anh không có vấn đề gì, thế nhưng với Văn Quyết thì có nhiều ý khiến khác nhau xung quanh pha va chạm của anh với cầu thủ Đà Nẵng.

Trong cuộc trao đổi mới đây với Soha về án phạt dành cho hai cầu thủ của Hà Nội FC là Bùi Hoàng Việt Anh và Văn Quyết, BLV Quang Tùng cho hay:

"Văn Quyết là một cầu thủ từng đoạt QBV, đội trưởng của CLB nhiều lần vô địch quốc gia, tuyển thủ quốc gia. Tôi cho rằng vào thời điểm không lâu sau câu chuyện của Hùng Dũng, án phạt dành cho Văn Quyết mang tính răn đe nhiều hơn".

Theo đó, chiều ngày 5/4, án phạt đã chính thức được Ban kỷ luật VFF công bố khi Văn Quyết bị phạt 15 triệu đồng, treo giò 2 trận; Việt Anh bị phạt 15 triệu đồng, treo giò 3 trận. Cả hai cầu thủ này đều có những pha va chạm gây xôn xao dư luận ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC.

quyet1
Văn Quyết bị phạt 15 triệu đồng, treo giò 2 trận

Ngoài ra, Đồng Văn Trung của CLB Hải Phòng cũng bị mức phạt như Văn Quyết do hành vi đánh nguội với Kim Dong-su của HAGL.

Đánh giá chi tiết hơn về án phạt dành cho Văn Quyết, BLV Quang Tùng đưa ra quan điểm: "Thực ra ngay ở thời điểm xảy ra tình huống giữa Hoàng Thịnh và Hùng Dũng, Văn Kiên (Hà Nội FC) cũng có pha phóng thẳng hai chân với Thanh Thắng (CLB TP.HCM), rồi một cầu thủ Nam Định cũng làm điều tương tự ở trận gặp Bình Định.

Và các vòng sau tiếp tục xảy ra rất nhiều tình huống nguy hiểm kiểu như thế. Những án phạt như thế này với cầu thủ có tầm ảnh hưởng như Văn Quyết giống như là một án điểm. Tôi không bình luận án phạt nặng hay nhẹ, mà đang nói rằng đây như một lời cảnh tỉnh, một biện pháp mang tính răn đe để chấn chỉnh lại trật tự ở V.League.

a1-3337-1617509307
Văn Quyết nhận án phạt nặng mang tính răn đe

Một cầu thủ lớn tuổi, đẳng cấp, có lối chơi thiên về kỹ thuật mà còn có thể lao vào như vậy. Thế thì những cầu thủ nhỏ tuổi hơn, chưa trưởng thành thì còn tới mức độ như thế nào nữa? Vì thế cần có một biện pháp mang tính điều chỉnh. Đó là một vấn đề quan trọng, chứ không phải vấn đề mức độ lỗi, án phạt nặng hay nhẹ".

Còn với trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh, BLV Quang Tùng cho rằng đây sẽ là một bài học để trung vệ sinh năm 1999 nhìn vào và rút kinh nghiệm sâu sắc:

"Nhìn phiến diện từ góc độ cá nhân tôi, một số cầu thủ của Hà Nội FC chưa đạt đến tầm như các đàn anh. Đứng trong đội hình của Hà Nội FC không có nghĩa ai cũng là cầu thủ đẳng cấp. Tôi có thể chỉ ra ít nhất khoảng 3, 4 cầu thủ trẻ của Hà Nội FC chỉ ở mức độ trung bình khá đến khá thôi.

pham-loi-tho-bao-bui-hoang-viet-anh-va-van-quyet-doi-mat-an-phat-nguoi-14110690

Nhưng "khá" của trẻ và "khá" của trưởng thành rõ ràng khác nhau rất nhiều. Tôi xin nhấn mạnh rằng mình không ám chỉ cụ thể trường hợp của Việt Anh, mà muốn nói rằng những cầu thủ trẻ của Hà Nội FC nếu muốn vươn tới đỉnh cao thì phải tích lũy thêm nhiều thứ.

Còn với riêng Việt Anh, đây là một bài học rất rõ ràng. Chính trong lúc khó khăn nhất thì người ta càng phải lì nhất, chứ không thể phản ứng như thế. Hậu quả nhãn tiền rồi, nhưng qua những chuyện như thế mà nhìn được cái sai của mình để khắc phục thì cũng là một cái tốt".

Cùng với đó, BLV Quang Tùng cũng cho rằng, việc thiếu vắng trụ cột Văn Quyết và Việt Anh sẽ khiến cho Hà Nội FC gặp phải nhiều khó khăn ở các trận đấu sắp tới.

Xem thêm:

Bùi Hoàng Việt Anh và Văn Quyết chính thức nhận án phạt nặng từ VFF

Bầu Đức mời Lee Nguyễn tới giải hoà với Kiatisak

Theo dõi Sports442 trên