sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Chu Đình Nghiêm: Thành công bao nhiêu thì bị ghét bấy nhiêu

Thứ hai, 05/04/2021 10:30 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn là chiến lược gia thành công nhất của bóng đá Việt Nam nhưng có lẽ ông cũng là người bị ghét nhất.

Ngày 17/3/2016, CLB Hà Nội chính thức bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm thay thế cho người tiền nhiệm Phạm Minh Đức. Ngồi vào chiếc ghế nóng ở thời điểm đội bóng thủ đô đang vô cùng khó khăn, không ai nghĩ ông Nghiêm sẽ vực dậy CLB Hà Nội nhanh như vậy bởi kết thúc V.League 2016, chính CLB Hà Nội là đội nâng cao chiếc cúp vô địch.

Xét về số danh hiệu, HLV Chu Đình Nghiêm giành tổng cộng 8 chức vô địch cùng CLB Hà Nội gồm 3 chức vô địch V.League (2016, 2018, 2019), 2 Cúp quốc gia (2019, 2020), 3 Siêu cúp quốc gia (2018, 2019, 2020). HLV Lê Thuỵ Hải là người duy nhất có số cúp V.League ngang bằng HLV Chu Đình Nghiêm.

hlv-chu-dinh-nghiem-ha-noi
Bảng thành tích ấn tượng của HLV Chu Đình Nghiêm

Sau khi tức chức HLV trưởng của CLB Hà Nội, chiến lược gia quê Thanh Hóa cũng đã kịp để lại hàng loạt những kỷ lục rất khó để phá vỡ. Cùng với đội bóng thủ đô, HLV Chu Đình Nghiêm có tỷ lệ thắng lên tới hơn 60%. Mùa 2016, họ vô địch mà không thắng 5 trận đầu tiên. 

Chức vô địch V.League 2018 giúp CLB Hà Nội san bằng số chức vô địch quốc gia Việt Nam của Thể Công (5 lần). Cũng tại giải đấu năm đó, họ lên ngôi sớm 5 vòng đấu, một kỷ lục nữa của V.League. Có thể khẳng định rằng, CLB Hà Nội dưới bàn tay HLV Chu Đình Nghiêm là tập thể hoàn hảo nhất mà đội chủ sân Hàng Đẫy từng có. Tuy nhiên, nhà cầm quân 49 tuổi lại luôn bị đánh giá thấp hơn so với thực tế.

Chu_Dinh_Nghiem
Một HLV có cá tính rất mạnh

Là một HLV có cá tính rất mạnh, không ít lần ông Nghiêm phải nhận án phạt sau những hành động nóng tính và thiếu kiềm chế. Có lẽ ông bị nhiều người ghét cũng vì thế. Ông càng bị chú ý, bị ghét hơn khi dắt CLB Hà Nội, đội bóng vốn đã sở hữu lượng anti-fan hùng hậu nhất bóng đá Việt.

Việc đội bóng thủ đô sở hữu lực lượng hùng hậu với nhiều tuyển thủ quốc gia hay những ngoại binh vô cùng chất lượng cũng phần nào làm lu mờ đi khả năng chuyên môn của HLV Chu Đình Nghiêm.

Trong buổi chia tay, HLV Chu Đình Nghiêm cũng dặn dò các cầu thủ: Tôi chỉ muốn các bạn ở thời điểm này các bạn phải nắm chặt tay nhau ủng hộ huấn luyện viên trưởng, để làm sao vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đấy chính là lời tri ân đối với tôi. Tôi cảm ơn các bạn”. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên