sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đã rõ lý do thực sự đằng sau việc tướng tài bầu Hiển xin rút không hỗ trợ ông Park trên ĐT Việt Nam

Thứ tư, 04/08/2021 09:30 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Park Choong-kyun của Hà Nội FC đã bất ngờ xin rút không tham gia hỗ trợ ông Park Hang-seo trên đội tuyển Việt Nam, lý do đằng sau là gì?

Theo Sports442 đã đưa tin trước đó, HLV Park Hang-seo đã bàn bạc với VFF về kế hoạch cho ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đồng thời, ông Park cũng đã đề xuất mời HLV Park Choong-kyun của Hà Nội FC lên làm trợ lý cho mình trên tuyển.

Bên phía Hà Nội ngay sau khi nhận tin đã khẳng định sẽ cung cấp mọi nguồn lực cho ĐT Việt Nam, không chỉ là cầu thủ mà còn cả đội ngũ ban huấn luyện nếu VFF cần đến.

Cùng với việc đội chủ sân Hàng Đẫy ra quyết định 'xả trại' hết tháng 8, HLV Park Choong-kyun hoàn toàn có thời gian để lên hỗ trợ người thầy cũ của mình.

parkvapark169_haxt_qdmz
HLV Park Choong-kyun xin rút lui khỏi ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, diễn biến mới đây đã không thuận theo mong muốn và kế hoạch ban đầu. Theo đó, Hà Nội FC mới đây đã chia tay trợ lý Nguyễn Công Tuấn và HLV thủ môn Trần Tiến Anh.

Việc thiếu nhân sự ban huấn luyện của CLB lúc này là quá lớn. Nếu HLV Park Choong-kyun vẫn lên làm trợ lý trên ĐTQG thì ít nhất sẽ kéo dài đến hết ngày 7/9. Điều này sẽ gây khó dễ cho Hà Nội FC khi họ tập trung trở lại vào đầu tháng 9.

Chính vì vậy mà HLV Park Choong-kyun đã nói chuyện riêng với ông Park Hang-seo và chủ động xin rút lui, không lên làm trợ lý đội tuyển Việt Nam.

Đây rõ ràng là tổn thất lớn khi mà người đồng hương của ông Park Hang-seo luôn bám sát và theo dõi, nắm bắt thông tin của không chỉ các học trò tại Hà Nội FC mà còn tuyển Việt Nam.

Như vậy, trong đợt hội quân sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ có sự hỗ trợ của 13 vị trợ lý, trong đó có 2 phiên dịch viên.

 Trong khi đó ở đội U22, ông Kim Han-yoon cũng có cho mình 8 trợ lý. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/8, còn U22 Việt Nam bắt đầu tập trung từ ngày 10/8. Cả hai đội tuyển sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Xem thêm:

Trung Quốc 'nóng mặt' trước tuyên bố của trung vệ tuyển Việt Nam

'Hot girl' bắn cung của Việt Nam được fan khắp thế giới follow ầm ầm

Theo dõi Sports442 trên