sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Kém xa tài Kiatisak, thầy Lee Nguyễn sắp bị CLB TP.HCM 'tống' khỏi đội?

Thứ năm, 01/04/2021 13:33 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Alexandre Polking của CLB TPHCM đang bị đặt dấu hỏi lớn về tương lai sau chuỗi trận gây thất vọng.

Mới đây, CLB Sài Gòn đã bất ngờ chia tay vị chiến lược gia người Nhật Bản, ông Shimoda chi sau 3 vòng đấu. Đây rõ ràng là điều gây khó hiểu đối với người hâm mộ đội bóng khi chủ trương đội bóng hướng đến là xây dựng CLB chuyên nghiệp một cách bài bản và chỉ đặt thành tích là tiêu chí thứ 5 trong kế hoạch của họ.

Tình cảnh của vị chiến lược gia người Đức, ông Polking cũng không khác là bao. Nếu 'Chiến hạm đỏ' để thua Topenland Bình Định tối 2/4, ông nhiều khả năng sẽ tiếp bước người đồng nghiệp Shimoda.

Chiến lược gia đang dẫn dắt CLB TP.HCM thừa nhận đang chịu nhiều áp lực sau 4/6 trận thua từ đầu mùa. CLB TP.HCM không hẹn mà gặp, cùng đối thủ chung thành phố Sài Gòn FC tụt xuống áp chót bảng xếp hạng với 6 điểm.

lee-nguyen-2
HLV Polking đứng trước nguy cơ bị sa thải

Khi Sài Gòn FC không màng thành tích vẫn sa thải HLV Shimoda thì bản hợp đồng 2 năm của ông Polking với TP.HCM không có gì là đảm bảo. Nhiều khả năng, điều khoản trong hợp đồng về thành tích không mong đợi của TP.HCM sẽ khiến HLV Polking bật bãi khỏi CLB nếu thua, thậm chí hòa Bình Định ở sân Thống Nhất tối 2/4 tới.

Với mức lương khoảng 700 triệu đồng/tháng của HLV Polking, bộ tứ Lee Nguyễn và 3 cầu thủ Brazil cũng ngốn vài tỷ mỗi tháng của CLB TP.HCM, đổi lại là mục tiêu vô địch phải thay thế bằng đua trụ hạng.

Khi Sài Gòn FC không chịu nổi chiến lược gia có lý lịch hoành tráng như Shimoda, CLB TP.HCM không có nhiều lý do để kiên nhẫn với HLV Polking. Trước chiến lược gia 45 tuổi này, CLB TP.HCM cũng đã sa thải hàng loạt ông thầy ngoại như Alain Fiard, Toshiya Miura, Chung Hae Seong.

Xem thêm:

Bầu Đức tiến sang khu vực đối thủ để tìm Lee Nguyễn an ủi

Bầu Đức tổ chức tiệc riêng mời Lee Nguyễn tới giải hoà với Kiatisak

Theo dõi Sports442 trên