sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Park Hang Seo vô tình để lộ sơ đồ chiến thuật trong ngày trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 13/08/2021 10:50 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong ngày đầu trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi hoàn thành cách ly y tế, HLV Park Hang Seo đã vô tình để lộ đội hình chiến thuật của đội.

HLV Park Hang Seo đã trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam sau quãng thời gian cách ly y tế. Chiều nay 12/8, ông trở lại sân tập cùng các học trò. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không trực tiếp chỉ đạo mà đứng trên khán đài để có thể quan sát kĩ lưỡng nhằm có được đánh giá chi tiết về từng tuyển thủ.

Tuy nhiên, việc đứng trên khán đài để quan sát đã vô tình khiến sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo bị lộ trước ống kính của truyền thông. Theo dự đoán, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ lựa chọn sơ đồ 3-5-2 để đối đầu với những đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sơ đồ này cũng lý giải cho việc ông Park triệu tập thêm tân binh Lê Tiến Anh - người sẽ đảm dự trù đảm nhiệm tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Ngoài ra, tiền đạo Phạm Tuấn Hải cũng là một cái tên đáng chú ý có thể phục vụ cho sơ đồ 3-5-2.

DTVN TAP NGAY 12-8 (30)
HLV Park Hang Seo vô tình để lộ sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là dự đoán khi ông Park vô tình để lộ ảnh sơ đồ mà thôi. Vẫn có nhiều kế sách khác có thể được sử dụng đến. Đầu tiên phải kể đến là song sát Tiến Linh - Đức Chinh từng được ông sử dụng tại SEA Games 2019. Bộ đôi tiền đạo này đã đem về thành công với tổng 14 bàn thắng, qua đó giúp U22 Việt Nam giành HCV.

Tiếp đó, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, ông trở lại với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc với 1 tiền địa cắm duy nhất là Tiến Linh. Tiền đạo quê Hải Dương này với 5 bàn thắng đã trở thành chân sút số 1 của đoàn quân áo đỏ.

Tienlinh (1)
Tiến Linh gánh trọng trách ghi bàn ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Lao động

Nếu có thêm một đối tác hút người sẽ giúp Tiến Linh có nhiều khoảng trống trong những tình huống tiếp cận khung thành, đồng thời cũng giảm bớt đi áp lực gồng gánh hàng công. 

Rõ ràng với sơ đồ chiến thuật này, HLV Park Hang-seo sẽ mang đến những thay đổi cả trong phòng ngự lẫn tấn công. ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến một lối chơi hoàn toàn khác tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. 

Trong buổi tập chiều qua, ngoài HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam còn đón chào sự xuất hiện của bác sĩ Choi Ju Young và HLV Park Choong Kyun (Hà Nội FC).

Bác sĩ Choi cũng vừa trải qua đợt cách ly sau khi từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam. Trong khi đó, HLV trưởng Hà Nội FC, Park Choong Kyun nhận lời làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo trong đợt tập trung này của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia tại lượt trận đầu tiên Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trận đấu này diễn ra vào ngày 2/9. Theo lịch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ sang Saudi Arabia vào ngày 28/8.

Xem thêm:

Thái Lan lên kế hoạch nhập tịch VĐV gốc H'Mông

Thái Lan nhận đả kích lớn khi để thua ĐT Việt Nam gần 30 bậc trên BXH FIFA

Theo dõi Sports442 trên