sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

V.League 2021 hoãn nửa năm, nhiều ngoại binh phải bán nhà để trả nợ

Thứ sáu, 13/08/2021 00:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Việc V.League 2021 phải tạm hoãn quá lâu khiến cho rất nhiều ngoại binh rơi vào tình cảnh khó khăn khi không có tiền để trang trải cuộc sống.

V.League 2021 đã không thi đấu kể từ tháng 5 và theo kế hoạch mới nhất của VFF, mùa giải sẽ chỉ trở lại vào tháng 2 năm sau. Như vậy, các cầu thủ sẽ trải qua khoảng thời gian hơn 6 tháng không thi đấu. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ, đặc biệt là với những ngoại binh.

Trong thời gian V.League tạm hoãn, hầu hết các đội bóng chỉ chỉ trả cho ngoại binh 20% lương trong thỏa thuận. Số tiền này chắc chắn không đủ để họ trang trải cuộc sống.

3b048e68915663083a47_icty

Khi VPF đưa ra phương án hoãn V.League đến tháng 2/2022, nhà môi giới người Brazil Fabio Leandro Barbosa cho biết: "Việc các CLB tại V.League cần làm ngay là phải đàm phán về hợp đồng với cầu thủ nếu giải đấu kéo dài. Đây mới là vấn đề lớn nhất để tránh tạo ra xáo trộn lớn về lực lượng trước giai đoạn tiếp theo của giải đấu".

Trong khi đó, nhà môi giới Nguyễn Minh Châu chia sẻ: "Có những cầu thủ đầu mùa ký hợp đồng với CLB sau khi thử việc, họ mừng rỡ và an tâm sẽ có tiền đến hết mùa bóng. Anh ta vay tiền ngân hàng ở quê nhà để gia đình có công việc kinh doanh, kiếm tiền nuôi người thân. Bây giờ giải đấu ngưng, anh ta ôm đống nợ, phải bán nhà để trả nợ".

dario_zing_1

Cụ thể như cầu thủ Dario Junior của CLB TP.HCM đang rơi vào tình cảnh nợ nần. Sau chuỗi trận thi đấu không hiệu quả, tiền đạo này đã bị đội chủ sân Thống Nhất thanh lý hợp đồng. Cầu thủ người Brazil cho biết rất hối hận khi tới thi đấu tại V.League.

Ngoài ra, có nhiều trường hợp khác cũng trở về nước khi mùa giải tạm hoãn. Lee Nguyễn khăn gói về Mỹ khi hợp đồng với CLB TP.HCM sắp đáo hạn. HLV Mano Polking cũng trở lại Đức hay HLV Kiatisuk đã về Thái Lan để thăm gia đình.

Xem thêm:

VIDEO: Dario Jr solo qua 6 cầu thủ để ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên