sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mourinho Việt cảnh báo Quang Hải, dự đoán ít nhất 20 năm mới đủ trình sang La Liga

Thứ hai, 01/03/2021 19:02 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Lê Thụy Hải mới đây đã có những chia sẻ về chuyện cầu thủ Việt Nam có thể sang thi đấu ở La Liga (Tây Ban Nha) được hay không.

Được mệnh danh là vị chiến lược gia 'đặc biệt nhất' Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải mới đây đã có những chia sẻ về việc xuất ngoại của cầu thủ, nhất là khi nghe HLV Alvaro Cervera của CLB Cadiz (thuộc La Liga) có những nhận định về bóng đá Việt Nam:

"Tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thời gian. Khi các học viện bóng đá tại Việt Nam bắt đầu giảng dạy những phương pháp nhất định, một phong cách mới sẽ ăn sâu vào văn hóa bóng đá nước bạn. Nếu bóng đá thực sự là môn thể thao số một tại Việt Nam, thì tôi chắc chắn chúng ta sẽ thấy cầu thủ Việt Nam xuất hiện tại La Liga cũng như châu Âu trong tương lai. Và họ sẽ đủ sức cạnh tranh".

Tuy nhiên, quan điểm mà HLV Lê Thụy Hải đưa ra lại có phần trái chiều, ông chia sẻ với Soha rằng các đất nước còn nền bóng đá phát triển hơn như Thái Lan khi tới La Liga còn không có đất diễn. Hay những Nhật Bản, Hàn Quốc cũng cần phải ở lại rất lâu mới mong ít nhiều thể hiện được, rất ít người có thể làm nên tên tuổi.

QuangHai-VanHau-DucChinh-TienDung-01
Liệu cầu thủ Việt Nam có thành công khi thi đấu ở La Liga?

Vì vậy mà ông Lê Thuỵ Hải cho rằng: "Chúng ta còn lâu mới vươn tới, chúng ta còn chưa so sánh được với La Liga. Chuyện cầu thủ Việt Nam sớm đến La Liga cũng chỉ là họ nói xã giao thôi. Tất nhiên chuyện mơ ước thì mình vẫn phải mơ thôi!"

Với trường hợp của những ngôi sao hàng đầu Việt Nam như Quang Hải hay Văn Hậu, họ đều nhận được nhiều lời mời từ các đại diện La Liga. Thế nhưng, HLV Lê Thụy Hải cho rằng hai ngôi sao này cũng còn cách La Liga không ít.

"Quang Hải cũng là cầu thủ hay, có tài, nhiều đột biến. Nhưng cậu ấy bé quá. Bé thì cần phải nhanh, nhưng Quang Hải không nhanh. Kĩ thuật, qua người của cậu ấy chưa hẳn là khéo, chủ yếu đá tại chỗ thôi mà khán giả Việt Nam thì thế là thích rồi.

quang-hai
Quang Hải nhận được sự quan tâm từ đội bóng La Liga

Nhưng ở La Liga họ không cần. Họ cũng rất mạnh về kĩ thuật, sức mạnh va chạm cũng mạnh. Quang Hải sang đó đá tiền vệ thì khó, vị trí khác cũng không đá được rồi. Mình rất muốn Hải hay hơn nữa, lên cao hơn nữa nhưng chưa thấy tiến bộ gì thêm.

Với Văn Hậu, nếu chịu khó tập luyện và có điều kiện sinh hoạt cùng, tập luyện cùng ở La Liga, dưới quyền ông lãnh đạo nào đó, HLV nào đó lâu lâu một chút, thì có thể thi đấu tại La Liga. Tầm vóc, sức mạnh, kĩ thuật của Hậu cũng ổn. Và Văn Hậu thi đấu tại vị trí hậu vệ cánh.

Khi được hỏi 'thời gian' mà bóng đá Việt Nam có thể tiệm cận La Liga, HLV Lê Thụy Hải đưa ra con số 20 năm, nhưng cũng phải tập trung mạnh mẽ thì mới mong tới được La Liga.

Xem thêm:

'Trình Văn Toàn đá ở Thái còn khó nói gì đến chuyện sang châu Âu'

Văn Toàn lộ luôn chuyện chấm dứt mối tình 6 năm

Theo dõi Sports442 trên