sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đặng Văn Lâm khó hội quân cùng ĐTVN, bay thẳng từ Nhật đến nơi thi đấu tập trung?

Thứ hai, 01/03/2021 14:05 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Do vướng lịch thi đấu tại Nhật Bản, Đặng Văn Lâm không thể hội quân ở Việt Nam cùng đội tuyển, thay vào đó, thủ thành Việt kiều nên bay thẳng sang nơi đóng quân của ĐTVN ở VL World Cup 2022.

AFC đã công bố lịch thi đấu VL World Cup 2022 mới đây. Theo đó, các trận đấu cuối cùng của bảng G sẽ được tổ chức tập trung tại 1 địa điểm nhất định. Hiện tại AFC đang lựa chọn quốc gia phù hợp nhất giữa UAE và Thái Lan. Nhiều khả năng UAE sẽ giành quyền đăng cai tổ chức những vòng đấu cuối cùng của bảng G.

Trong thành phần ĐTVN chỉ có duy nhất thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu ở nước ngoài. Chính vì thế, rất khó để anh trở về nước và hội quân cùng ĐTVN. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Cerezo Osaka không đồng ý nhả người vì không nằm trong FIFA Day. Trước đó, Heereveen chỉ đồng ý cho Đoàn Văn Hậu về nước sát ngày thi đấu theo lịch FIFA Day.

dang van lam, dtvn
Đặng Văn Lâm có thể không hội quân cùng ĐTVN

Vậy, nếu Văn Lâm được triệu tập lên tuyển thì anh sẽ hội quân bằng cách nào? Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 23/5 tại Hà Nội. và sau đó sẽ lên đường sang địa điểm thi đấu tập trung. Tuy nhiên, Văn Lâm sẽ không về nước vì thứ nhất, anh sẽ phải tuân thủ 14 ngày cách ly theo quy định. Chưa kể lịch thi đấu Cerezo Osaka sẽ rất dày đặc vào thời điểm cuối tháng 5.

Đội bóng mới của Văn Lâm sẽ thi đấu 3 trận vào ngày 23/5, 26/5 và 30/5. Thế nên, rất khó để đội bóng này “nhả” Văn Lâm. Vậy nên phương án tối ưu nhất cho Văn Lâm ngay lúc này là bay thẳng đến nơi đăng cai các trận đấu bảng G. Văn Lâm chấp nhận hội quân muộn với các đồng đội nhưng chắc chắn kịp thi đấu cho ĐTVN từ ngày 7/6-15/6

Theo dõi Sports442 trên