sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

5 bí mật của Choi Ju Young- “thần y” của ĐT Việt Nam: Cứu vãn sự nghiệp của Tuấn Anh

Thứ hai, 01/03/2021 09:50 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Những bí mật ít ai biết về bác sĩ Choi Ju-young và hành trình đến Việt Nam.

1. HLV Park cần 2 từ để thuyết phục bác sĩ Choi

HLV Park từng làm việc cùng ông Choi tại ĐT Hàn Quốc ở VCK World Cup 2002. Ông Park cũng nhận thấy ĐTVN còn hạn ché về công tác vật lý trị liệu của bóng đá Việt Nam. Chính vì thế HLV Park đã liên hệ Choi Ju-young chỉ với 2 từ "Giúp tôi".

bac si choi, hlv park hang seo
HLV Park và bác sĩ Choi từng phục vụ ĐT Hàn Quốc tại VCK World Cup 2002

Sau đó bác sĩ Choi đến Việt Nam bất chấp những khó khăn của mình, "Tôi định trở về Hàn nhưng ông Park quá nhiệt huyết nên tôi ở lại. Tôi dần thích cuộc sống ở đây. Giờ ở quen rồi tôi không muốn về Hàn nữa."

2. “Lucky Man” của Hàn Quốc và Việt Nam

Bác sĩ choi được coi là người mang đến may mắn. Với 19 năm làm trưởng bộ phận y tế cho ĐTQG Hàn Quốc, ông đã có 2 kỷ nguyên vàng đồng hành cùng bóng đá nước nhà. Khi đến và làm việc tại ĐTVN, ông Choi cũng đồng hành với ĐT từ ASIAD, AFF Cup, Asian Cup, Vòng loại U23 châu Á đến Vòng loại World Cup,…

Những ca chấn thương của cầu thủ đều sớm hồi phục qua bàn tay tài hoa của ông. "Nhìn ánh mắt quyết tâm của cầu thủ tôi mới hiểu một chuyên gia không chỉ đơn giản là giúp họ phục hồi chấn thương, mà còn tìm mọi cách để họ an tâm thi đấu. Niềm tin của các cầu thủ là thứ thuốc thần cho mọi ca chữa trị. Chẳng một phương thuốc nào kỳ diệu bằng sự lạc quan và quyết tâm của cầu thủ”, ông Choi chia sẻ trên tờ Dong A vào năm 2019.

3. Cứu vãn sự nghiệp của Tuấn Anh

Tài năng của ông Choi đã thể hiện qua việc giúp Tuấn Anh vượt qua ám ảnh chấn thương. Tuấn Anh đã có tiền sử không tốt về chấn thương. Khi bác sĩ Choi gặp Tuấn Anh ở Hàn Quốc, ông đã biết cậu ấy gặp vấn đề về tâm lý: Hội chứng ám ảnh chấn thương.

bac si choi, tuan anh, dtvn
Bác sĩ Choi - người cứu vãn sự nghiệp của Tuấn Anh

"Tôi nói chuyện với Tuấn Anh nhiều lần, khuyên cậu ấy hãy chuyên chuyện chấn thương và hãy làm lại từ đầu. hãy thư giãn và tin vào tương lai... và giờ các bạn đã thấy Tuấn Anh đá vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á như thế nào rồi đấy".

4. Nổi cáu với HLV Hiddink

Ông Choi thấu hiểu và tin tưởng vào cầu thủ. Cũng chính vì thế mà ông từng bảo vệ Lee Chun-soo trước sự chỉ trích của HLV Guus Hiddink. khi ấy, HLV Hiddink đã vô cùng giận dữ và cho rằng Lee Chun-soo nói dối chuyện chấn thương để được nghỉ tập. Tuy nhiên Bác sĩ Choi đã gằn giọng: "Lee Chun-soo không nói dối về chấn thương. Cậu ta vẫn nỗ lực tập luyện dưới sự hướng dẫn của tôi.Thay vì soi mói xem cậu ấy có nói dối không thì hãy nhìn vào sự nỗ lực của Lee."

Một lúc sau, Hiddink chỉ vỗ vai bác sĩ Choi và thì thầm: "Tôi xin lỗi. Tôi tin anh”…

5. Từ thần y đến chuyên gia dinh dưỡng

Ông Choi từng chia sẻ trên đài KBS: 'Người Việt rất thích ăn phở ở tất cả các độ tuổi và bất chấp thời điểm trong ngày. Tuy nhiên, đối với các VĐV chuyên nghiệp, họ cần phải tuân thủ những quy tắc ăn uống nghiêm ngặt.

 quang hai, choi ju young
Các cầu thủ Việt Nam dần ý thức hơn về chế độ dinh dưỡng cho VĐV

"Chế độ ăn cũng là điều tôi quan tâm ở Việt Nam. Các VĐV chuyên nghiệp cần bổ sung arbohydrate, protein và còn lại là rau (vitamin, chất xơ,…) trong bữa ăn của mình. Điển hình như Văn Hậu, cậu ấy không ăn mỳ gạo nữa mà chuyển sang ăn mỳ spaghetti với lượng carbohydrate cao, cung cấp năng lượng và được khuyên dùng cho VĐV thể thao. 

Các cầu thủ của Việt Nam dần hiểu ra tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng, tôi sẽ giúo họ có thể trạng tốt nhất trong tương lai."

>>> HLV từng 2 lần gieo sầu cho bóng đá Việt Nam chính thức dẫn dắt tuyển Brunei

>>> Rộ thông tin đại gia châu Âu mua đứt Văn Toàn, HAGL chính thức lên tiếng

Theo dõi Sports442 trên