sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hậu vệ gốc Việt gây chú ý khi thăng tiến ở đội bóng nước Đức

Thứ tư, 04/08/2021 16:55 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hậu vệ gốc Việt Gia Huy Phong bất ngờ trở thành cái tên được nhiều người hâm mộ quan tâm khi đang thi đấu cho đội trẻ của CLB nước Đức.

Cầu thủ trẻ được nhắc đến thời gian qua là hậu vệ Gia Huy Phong hiện đang mang quốc tịch Đức. Tháng 7/2019, hậu vệ này chơi cho U15 Wolfsburg.

Sau đó, Gia Huy Phong nhanh chóng được ban huấn luyện đôn lên đội U17 rồi U19 khi chỉ mới 17 tuổi. Sự thăng tiến của cầu thủ sinh năm 2004 là cơ sở để khán giả tin tưởng vào tương lai của anh tại nước Đức.

Tuy nhiên, Gia Huy Phong sẽ phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể có hy vọng được chơi cho đội một của Wolfsburg bởi sự cạnh tranh ở đây là không hề nhỏ. Wolfsburg chính là một trong 4 đội bóng của Đức tham dự đấu trường Champions League cùng với Bayern Munich, RB Leipzig, Dortmund.

gia-huy-3 (1)

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Gia Huy Phong (hay Transfermarkt gọi là Gia Huy Phòng) sinh năm 2004, khoác áo U19 Wolfsburg từ đầu tháng 7/2021.

Trước đó, cầu thủ gốc Việt từng ăn tập ở 3 lò đào trẻ của 3 CLB khác như Hertha Berlin, Frohnauer SC và Tennis Borussia Berlin. Anh vẫn chưa có giá trị chuyển nhượng trên trang Transfermarkt.

gia-huy-1

Cũng theo thông tin trên Transfermarkt, Gia Huy Phong đang mang quốc tịch Đức. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 2004 hoàn toàn có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam nếu chưa từng chơi cho tuyển Đức. Tất nhiên phải tính đến nguyện vọng thi đấu của cầu thủ trẻ này.

Một trường hợp cầu thủ gốc Việt khác cũng đang có mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam là thủ môn Filip Nguyễn nhưng thủ thành người CH Séc đã bị trả lại hồ sơ nhập tịch do chưa đủ điều kiện.

Xem thêm:

Thầy trò HLV Park Hang Seo hội quân sớm hơn so với dự kiến

Trung Quốc 'nóng mặt' trước tuyên bố của trung vệ tuyển Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên