sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thái Lan cùng Indonesia thi nhau để đội trẻ tham gia thi đấu ở AFF Cup

Thứ ba, 27/07/2021 10:33 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhiều khả năng sẽ để các cầu thủ trẻ có cơ hội chinh chiến tại đấu trường AFF Cup.

Tiếp tục do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 mà nhiều khả năng giải VĐQG Thái Lan đã không thể diễn ra sớm như dự kiến. Điều này đồng nghĩa với việc, Thai League có thể sẽ diễn ra trùng với thời điểm giải đấu AFF Suzuki Cup 2020 khởi tranh.

Bên cạnh đó, do không thuộc FIFA Days nên các CLB có quyền không nhả người. Chính vì điều này mà FAT đã đi đến quyết định trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ tham dự giải đấu AFF Cup.

Cụ thể, họ lập ra một bản danh sách các cầu thủ rồi từ đó đàm phán với các CLB. Nếu đồng ý, các bên sẽ thống nhất nhả cầu thủ trong bao nhiêu ngày để phục vụ cho đội tuyển.

Nếu các CLB không nhả các cầu thủ chất lượng cho ĐTQG, gần như chắc chắn, FAT sẽ phải tính tới phương án 2, đó là sử dụng các cầu thủ trẻ để tham dự các giải đấu như vòng loại U23 châu Á và AFF Suzuki Cup 2020.

thai-lan-tien-gan-den-nguy-co-ma
Thái Lan cùng Indonesia thi nhau để đội trẻ tham gia thi đấu ở AFF Cup

Trong phát biểu mới đây, Giám đốc điều hành Korrawee Prissananthakul của Thai League cũng thẳng thắn đưa ra giải pháp cho vấn đề này:

“Mục tiêu của FAT tại AFF Suzuki Cup là gì? Nên chăng sử dụng ĐTQG thi đấu hay U23 thi đấu khi họ cũng tập trung trong giai đoạn này. Một giải pháp khác là chỉ sử dụng cầu thủ U21 thi đấu.

Tất cả phương án này đều thông qua các cuộc thảo luận giữa FAT và CLB chủ quản của cầu thủ. Những cầu thủ thuộc nhóm danh sách U23 và ĐTQG thi đấu ở Thai League sẽ được thông báo cụ thể.

Các bên phải toan tính để lực lượng đội tuyển không ảnh hưởng đến CLB và ngược lại trong thời gian các giải đấu diễn ra”.

Ngoài ra, Indonesia cũng đang tính toán đến việc đưa đội U23 có bổ sung tham dự AFF Suzuki Cup 2020. LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết, ngoài việc dính đến FIFA Days, việc để đội tuyển trẻ tham chinh chiến để chuẩn bị cho tương lai.

Minh chứng là ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, đội bóng của HLV Shin Tae Jong với lực lượng là những cầu thủ nằm trong độ tuổi tham dự SEA Games, vòng loại U23 châu Á. Họ đã thể hiện bộ mặt mới mẻ và đa dạng hơn rất nhiều.

Từ việc các đội bóng trong khu vực tính đến sử dụng cầu thủ trẻ. Đây cũng có thể là một giải pháp mà bóng đá Việt Nam nên cân nhắc xem xét để đưa ra tính toán phù hợp. 

Xem thêm:

Nhật Bản khiến Trung Quốc bàng hoàng trước thất bại khó tin

HLV Honda nhận bão chỉ trích từ truyền thông vì chê bai bóng đá Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên