sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tuyển Thái Lan dè chừng nhà ĐKVĐ AFF Cup

Thứ năm, 30/09/2021 10:19 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nhà đương kim vô địch giải đấu AFF Cup - Việt Nam sẽ là đối thủ mạnh nhất mà ĐT Thái Lan phải dè chừng.

Hướng đến những dự định trong tương lai, đặc biệt là AFF Cup 2021 sắp tới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đây đã quyết định bổ nhiệm HLV Mano Polking vào vị trị ghế nóng.

Vị chiến lược gia người Brazil từng có thời gian ngắn làm việc tại Việt Nam khi dẫn dắt CLB TP.HCM ở mùa giải 2021.

Ngay sau chính thức ký hợp đồng với cựu HLV CLB TP.HCM, tờ SiamSport của Thái Lan đã có bài đăng bình luận về chiến lược gia mang hai quốc tịch này:

"Điểm nổi bật của Mano Polking là ông ấy hiểu rất rõ các cầu thủ Thái Lan vì đã ở Thái Lan gần chục năm qua việc dẫn dắt đội bóng lớn như True Bangkok United. Mano Polking là HLV theo đuổi lối chơi tấn công khi cầm quân 257 trận và ghi được 530 bàn nên ở AFF Cup sắp tới, chúng ta sẽ được chứng kiến ĐT Thái Lan thi đấu đẹp mắt.

cf5669a996c85f9606d9-1632960221
Bài đăng trên tờ báo Thái Lan

Nhiệm vụ của Mano Polking khi dẫn dắt ĐT Thái Lan là trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup. Điều này không dễ vì mọi đội bóng trong khu vực ASEAN hiện đã phát triển hơn rất nhiều. Đặc biệt là Việt Nam, nhà ĐKVĐ giải đấu, bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể xem thường Malaysia, Philippines, Indonesia và Singapore".

Nhà cầm quân sinh năm 1976 có sự am hiểu nhất định về bóng đá Thái Lan khi có tới 9 năm làm việc tại Thai League. HLV Polking trước đó đã dẫn dắt nhiều CLB như Army United, Suphanburi, Bangkok United và có 2 lần giành ngôi Á quân tại Thai League vào những năm 2016 và 2018. Chính vì những lý do đó mà ‘Chiến hạm đỏ’ đưa ông về dẫn dắt đội bóng trong mùa giải 2020 - 2021.

Đáng chú ý, tân HLV trưởng của ĐT Thái Lan từng làm trợ lý cho Winfried Schafer hồi năm 2012 nên phần nào nhà cầm quân này hiểu triết lý, chiến lược và cách làm việc của 'ekip' đội bóng xứ Chùa Vàng.

‘Bầy voi chiến’ chỉ còn 2 tháng để chuẩn bị cho AFF Cup 2021 nên ngay sau khi ký hợp đồng, HLV Polking sẽ phải lên kế hoạch sớm nhất có thể.

Theo kết quả bốc thăm mới được công bố, ĐT Thái Lan nằm cùng bảng đấu với Myanmar, Philippines, Singapore, Brunei hoặc Timor-Leste.

Đây được xem là bảng đấu dễ chịu hơn so với bảng B của ĐT Việt Nam. HLV Mano Polking sẽ có khoảng hai tháng làm việc cùng ĐT Thái Lan trước khi bước vào hành trình ở AFF Cup 2021.

Xem thêm:
ĐT Việt Nam đại thắng quân xanh 4-1, gây áp lực lớn lên Trung Quốc

Cầu thủ nào sẽ bị HLV Park Hang-seo gạch tên trước ngày đi UAE?

Theo dõi Sports442 trên