sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cả giận mất khôn, cầu thủ nữ PP Hà Nam tự đập bể 'nồi cơm' của chính mình và đồng nghiệp

Thứ tư, 07/10/2020 12:37 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sự việc hy hữu đầu tiên xảy ra ở giải bóng đá nữ VĐQG Việt Nam khi cầu thủ bỏ trận đấu để phản đối trọng tài.

Tình huống diễn ra ở phút 89 của trận đấu, trọng tài Trần Thị Thanh cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt đền cho CLB TP.HCM I. Ngay lập tức, vị "vua áo đen" phải đối diện với sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ Phong phú Hà Nam. Sự việc đã nằm ra ngoài tầm kiểm soát khi những cầu thủ áo vàng hò nhau không thi đấu nữa.

nong-bo-ngang-tran-dau-phong-phu-ha-nam-nhan-an-phat-cuc-nang

Bên ngoài sân, vị huấn luyện viên trưởng của CLB Phong Phú Hà Nam không ngừng buông những lời lẽ nặng nề nhắm vào tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Lần lượt trọng tài chính, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và cuối cùng là Trưởng Ban tổ chức giải đề nghị các cầu thủ trở lại sân nhưng đổi lại chỉ là sự im lặng.

Trận đấu được quay trực tiếp trên sóng truyền hình, người hâm mộ đã nghe rất rõ những lời của trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc. Họ còn thấy ông nhắc đến chuyện gọi điện cho Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Hà Nam nhờ tác động nhưng không ai nghe máy.

vleague-2018-tran-101403610still2408-16019921783841492371994-crop-16019921874402064118782

Sau 30 phút gián đoạn, sự bất lực đã xuất hiện và đành phải sử dụng luật pháp. Trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu và theo luật, Phong phú Hà Nam sẽ bị xử thua 0-3. Trận đấu đã kết thúc mà chưa hoàn thành 90 phút thi đấu, nhưng trên mạng xã hội, khắp các cộng đồng đã bàn tán xôn xao về hành động sai lầm của các cầu thủ Phong phú Hà Nam.

Nhiều người không tin nổi rằng một giải bóng đã nữ VĐQG vẫn xuất hiện hành động buông bỏ đầy tính hờn dỗi và nghiệp dư, xuất hiện cả một vị HLV trưởng kêu gọi các cầu thủ rời sân không thi đấu nữa.

PPHN

Phong Phú Hà Nam đối đầu CLB TP.HCM I không phải một trận đấu bình thường vì còn có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia. Trận đấu vào chiều 6/10 còn ghi nhận sự xuất hiện của đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Huỳnh Như, Quả bóng bạc Chương Thị Kiều và Quả bóng đồng Nguyễn Thị Tuyết Dung.

HLV-doi-nu-Ha-Nam-ly-giai-viec-bo-thi-dau-cua-doi-nha-hinh-anh

Chưa cần nói tới tính đúng sai từ quyết định của trọng tài, cách các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam bỏ dở trận đấu như vậy rất thiếu chuyên nghiệp. Điều đáng buồn hơn, trong đội hình của Phong Phú Hà Nam có nhiều tuyển thủ quốc gia, từng thi đấu chuyên nghiệp, hiểu luật nhưng lại có hành vi coi thường khán giả đến vậy.

Bóng đá nam và bóng đá nữ vốn có nhiều sự khác biệt. Trong 9 năm qua, giải bóng đá nữ mới chỉ thu hút được số ít nhà tài trợ. Với sự việc đáng tiếc vừa xảy ra , điều này rất dễ khiến nhà trà trợ quay lưng. Nếu vậy, các cầu thủ nữ Phong Phú Hà Nam đã tự đập bể “nồi cơm” của chính mình cũng như bao đồng nghiệp khác. 

Xem thêm:

HLV Mai Đức Chung buồn bã vì các cầu thủ nữ Hà Nam bỏ trận đấu

Phản đối trọng tài, PP Hà Nam bị xử thua vì tự ý "bỏ trận"

VIDEO: Pha bóng tranh cãi khiến cầu thủ Hà Nam bức xúc bỏ thi đấu
Theo dõi Sports442 trên