sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Ngoại binh Hải Phòng: "Giải hạng Ba Thái Lan còn chuyên nghiệp hơn Việt Nam"

Thứ tư, 07/10/2020 11:18 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau quãng thời gian dài thi đấu tại Thái Lan trước khi tới thi đấu cho CLB Hải Phòng, Diego Silva đã có chia sẻ khá phũ phàng về thực trạng bóng đá của Việt Nam.

Diego Silva đang là một trong những ngoại binh nổi bật nhất V-League với vẻ đẹp trai kiểu tài tử và màu tóc bạch kim ấn tượng. Thế nhưng anh lại chưa thể hiện được nhiều kể từ khi cập bến CLB Hải Phòng và chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng từ đầu mùa.

Trong quá khứ, Diego Silva từng thi đấu ở Việt Nam trong màu áo của Đồng Tháp vào năm 2016. Sau đó, anh chuyển sang Thái Lan thi đấu tại giải hạng Ba, hạng Tư được 2 mùa rồi quay về đầu quân cho Hải Phòng.

Quãng thời gian 4 năm lăn lộn ở Thái Lan và Việt Nam giúp Diego Silva có những so sánh về nền bóng đá 2 quốc gia này: “V.League là giải đấu khốc liệt. Tôi từng thi đấu ở đây từ năm 2016 cho CLB Đồng Tháp. Tôi sang Thái Lan sau đó, thi đấu cho các đội hạng Tư, hạng Ba và ghi rất nhiều bàn thắng để giúp họ thăng hạng".

diego-silva2
Diego Silva là ngoại binh khá nổi bật của CLB Hải Phòng

"Rõ ràng, có một sự khác biệt lớn giữa Thái Lan và Việt Nam. Tại Đồng Tháp, tôi từng có lúc bị sốc vì thời tiết nắng nóng. Tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong chuyện ăn uống nữa. Ăn uống không đảm bảo, tôi không có đủ sức khỏe để tập luyện và thi đấu. Lương đã thấp, huấn luyện viên lại chẳng bận tâm tới việc giúp tôi lấy lại sự tự tin. Tôi buồn vì điều đó”.

“Cuộc sống thay đổi hẳn khi chuyển sang Thái Lan một năm sau đó. Dù tôi chỉ đá ở giải hạng Ba, các HLV ở đây đã dạy cho tôi biết thế nào là sự chuyên nghiệp trong bóng đá. Khi thi đấu ở Thái Lan, tôi được cấp nhà, xe hơi bởi vì đó là những thứ vốn phổ biến ở xứ sở chùa Vàng".

"Khi sang Việt Nam, không được đãi ngộ như vậy, nhưng tôi vẫn thấy hài lòng. Tôi hạnh phúc với cuộc sống ở đây với những người đồng đội tại CLB Hải Phòng. Nền bóng đá nào cũng phải phát triển theo quy luật tự nhiên, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng vậy".

arx1580269971
Tiền đạo này từng thi đấu nhiều năm tại Thái Lan

"Về một số khía cạnh, tôi thấy các đội bóng có sự thay đổi. Tuy nhiên, riêng khoản cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu, nhất là khoản sân bãi, thì Việt Nam nên học Thái Lan".

“Ở Thái Lan, dù đội bóng có chơi ở giải hạng Ba, hạng Tư đi nữa, bạn vẫn có sân tập và sân thi đấu riêng với mặt cỏ tuyệt đẹp. Tôi từng ghi bàn vào lưới CLB Buriram United trên chính sân nhà của họ, tôi biết rõ mặt sân tốt sẽ thúc đẩy chất lượng chuyên môn của trận đấu”. Tiền đạo người Brazil kết luận.

Trước khi đầu quân cho CLB Hải Phòng tại V-League 2020, Diego Silva có nhiều năm thi đấu tại các hạng đấu ở Thái Lan. Dấu ấn đáng kể nhất của anh tại đây là thành tích ghi 72 bàn thắng chỉ sau 3 mùa giải chơi cho Nakhon Pathom United. Mùa giải 2018/2019, anh còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB này.

Xem thêm:

VIDEO: Bầu chọn Top 5 bàn thắng đẹp tháng 7 và tháng 9 của LS VLeague 2020

Theo dõi Sports442 trên