sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Huỷ V-League, chủ tịch CLB Hải Phòng đề nghị trao chức vô địch cho HAGL

Thứ bảy, 21/08/2021 20:00 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Hoàn Trần tỏ ra vui mừng trước thông tin giải đấu chính thức dừng thay vì hoãn sang đến năm sau như kế hoạch trước đó.

Đầu tháng 8 vừa qua, VFF đã chốt phương án lùi lịch các giải bóng đá chuyên nghiệp tới hết năm, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, cũng như nhường lịch hoạt động cho các đội tuyển quốc gia.

Trong đó, trọng tâm là việc tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022. VPF đã lấy ý kiến cổ đông và các CLB, nhưng cách giải quyết này vẫn còn nhiều vấn đề khúc mắc chưa được tháo gỡ, đặc biệt là khó khăn về tài chính của các CLB. 

Thời gian gần đây, VPF phải chịu nhiều sức ép từ các CLB, trong đó có Hải Phòng. Chủ tịch Văn Trần Hoàn tỏ ra cứng rắn khi công khai chỉ trích VPF trên truyền thông.

Sự phản ứng mạnh mẽ từ ông Hoàn đã dẫn đến sự thay đổi lớn với cuộc họp của ban chấp hành VFF, sau đó là việc họp trực tuyến chốt dừng các giải chuyên nghiệp năm 2021.

do-hung-dung-lo-hen-aff-cup copy
Chủ tịch CLB Hải Phòng đề nghị trao chức vô địch cho HAGL

Chia sẻ với Soha, chủ tịch CLB Hải Phòng cho hay: "Cũng như các CLB khác, tôi thấy đây là một quyết định sáng suốt của VFF trong lúc đại dịch như thế này, giải quyết được cả về vấn đề tâm lý cũng như kinh tế cho các đội bóng.

Và qua quyết định này, tôi tin tưởng rằng tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ tốt hơn. Tôi cũng xin cảm ơn người đứng đầu đã mạnh dạn đưa ra quyết định rất hợp lý với các CLB".

Hoãn giải đấu là một chuyện song đội nào vô địch và đội nào xuống hạng lại là vấn đề đang được xem xét và bàn bạc thêm. Khi được hỏi về điều này, ông Hoàn cho hay:

"Về nguyên tắc, đã hủy giải thì không thể xác định đội xuống hạng được. Nhưng đội vô địch thì theo tôi nên trao cho HAGL. Đây là quan điểm cá nhân của tôi thôi, nhưng chúng ta cũng cần lật lại vấn đề rằng trong trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, HAGL đã thắng Viettel 3-0 rồi.

Nếu tất cả vui vẻ, hãy trao chức vô địch cho HAGL, còn không hai đội (Viettel và HAGL) đá thêm một trận chung kết ở sân Lạch Tray là đẹp nhất. Bây giờ chỉ có phương án như thế thôi, chứ những đội đứng sát dưới như Quảng Ninh, Nam Định cũng vẫn còn khoảng cách xa trên bảng xếp hạng lắm".

Sau khi thống nhất quan điểm, VFF giao VPF và các CLB thống nhất phương án khi dừng giải đấu. V.League 2021 và hạng Nhất quốc gia đều đã trải qua nửa đầu mùa giải, nên sẽ cần có phương án cụ thể trong việc lên, xuống hạng.

Xem thêm:

Hoàng Thịnh cam kết chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho Hùng Dũng

Lứa cầu thủ được kỳ vọng vươn tầm thế giới gây thất vọng

Theo dõi Sports442 trên