sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tuyển thủ Indonesia đồng thanh hô 'đánh bại Việt Nam' nhưng khiến HLV phát điên vì lười biếng

Chủ nhật, 25/04/2021 16:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Đích thân HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Shin Tae-yong đã lên tiếng tố cáo về việc học trò lười biếng và và chậm trễ trong tập luyện.

Trong cuộc họp báo mới đây tại Ansang, Hàn Quốc hôm 22/4, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra ức chế khi chia sẻ: “Tôi không hiểu sao các cầu thủ Indonesia lại lười nhác đến vậy. Thái độ của họ có thể khiến người ta phát điên, dù tôi luôn thúc giục họ”.

“Thời gian chuẩn bị cho mỗi buổi tập của các cầu thủ lên tới hơn 15 phút. Thông thường, ở Hàn Quốc, chúng tôi chỉ làm trong ba phút thôi. Điều này thực sự khiến tôi phát điên. Đó là lý do vì sao tôi muốn thay đổi thói quen của các cầu thủ, muốn họ phải có tư duy như người Hàn Quốc. Nếu không, họ sẽ chẳng thể phát triển”, HLV trưởng tuyển Indonesia nói thêm.

Mới đây ông Shin Tae-yong đã hồi hương để dự khán trận đấu giữa CLB Ansan Greeners và Jeonnam Dragons tại K-League 2 nhằm xem giò cậu học trò Asnawi Mangkualam. Dù mới 21 tuổi song Asnawi đã là tuyển thủ quốc gia Indonesia và được chơi bóng tại giải hạng Nhì Hàn Quốc.

shin-2-jpeg-1619326642-8710-1619
Vị chiến lược gia người Hàn nổi điên vì học trò lười biếng

Khi được hỏi về trường hợp của Asnawi, vị chiến lược gia xứ Kim Chi đã mượn trường hợp Asnawi để nhắc nhở các cầu thủ Indonesia: “Là một người ngoại quốc, bạn phải học về văn hóa và cách chơi bóng tại nước sở tại. Nếu ở Hàn Quốc, bạn phải chơi theo cách của các cầu thủ Hàn, học tinh thần thi đấu của họ.

Asnawi phải học điều đó. Hàn Quốc có một thuật ngữ mà khi dịch ra tiếng Indonesia là ‘khẩn trương lên’. Đây cũng là cụm từ tôi dùng nhiều nhất tại Indonesia”.

Shin Tae-yong dẫn dắt tuyển Indonesia tháng 12/2019, nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Lúc này, HLV Shin cùng đội bóng xứ vạn đảo đang chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022, dù họ đã hết cơ hội đi tiếp.

Ông Shin Tea-yong sẽ sớm trở lại Indonesia để chuẩn bị cho các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại Wold Cup 2022 vào tháng 6 tại UAE. Họ sẽ còn một trận với tuyển Việt Nam, dự kiến diễn ra ngày 7/6.

Xem thêm:

HLV trưởng nhiễm Cô Vy nhưng BLĐ Indonesia không chịu thừa nhận

Báo Indonesia chê bai trò ông Park không bằng gà nhà

Theo dõi Sports442 trên