sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Trung Quốc đánh giá thấp Việt Nam, mỉa mai CĐV khờ khạo khi nghĩ có thể thắng 10-0

Thứ năm, 08/07/2021 13:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí Trung Quốc tiếp tục có bài viết đánh giá thấp thầy trò HLV Park Hang Seo và công kích CĐV Việt Nam.

Lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào cùng bảng B với Trung Quốc. Việc vào cùng bảng đấu đã gây ra sức hút lớn đến người hâm mộ và truyền thông của hai nước.

Báo chí Trung Quốc sau lễ bốc thăm đã tốn không ít giấy mực để đưa ra những phân tích về đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Tờ Sohu ngày 6/7 đã đăng tải bài viết có tiêu đề: "Nằm bảng B cùng tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam đang rất hạnh phúc". Bài viết với nội dung công kích CĐV Việt Nam, cho rằng dư luận đã quá vui mừng khi được chung bảng với Trung Quốc. 

"CĐV Việt Nam đã rất phấn khích. CĐV Việt Nam thậm chí còn hô hào sẽ "đại náo thiên cung" bằng cách đánh bại tuyển Trung Quốc với tỷ số 10-0, khiến các CĐV Trung Quốc chết cười! Tại sao CĐV Việt Nam lại tự tin đến thế?

viet-nam

So với đội tuyển Iraq, người hâm mộ Việt Nam rõ ràng thích gặp tuyển Trung Quốc hơn nhiều. Trong khi đó, nếu so sánh giữa tuyển Việt Nam và Lebanon, tôi nghĩ các cầu thủ tuyển Trung Quốc sẽ có tinh thần sẵn sàng để đánh bại tuyển Việt Nam cao hơn.

Có người nói rằng không phải tuyển Việt Nam dễ bị đánh bại hơn mà là Lebanon thuộc khu vực Tây Á và đang vào phom. Tuyển Việt Nam có thực sự mạnh hơn so với Lebanon? Chúng tôi cho rằng không phải như vậy".

Bài viết này thậm chí đánh giá thấp đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi đối đầu với các quốc gia Đông Á và Đông Bắc Á. Họ chỉ ra thành tích của ĐT Việt Nam chỉ dừng ở khu vực Đông Nam Á, rất khó để cạnh tranh được Đông Bắc Á, Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Dù vậy cũng phài thừa nhận rằng đoàn quân áo đỏ chơi rất tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vậy nhưng sức mạnh của đội bóng này đang bị dư luận Việt Nam thổi phồng lên một cách quá đáng.

Xem thêm:

Trung Quốc 'cảnh báo' Văn Lâm sau dấu mốc lịch sử

FAT Thái Lan đổ lỗi thất bại lên đầu người phiên dịch của Nishino

Theo dõi Sports442 trên