sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung Quốc 'cảnh báo' Văn Lâm sau dấu mốc lịch sử

Thứ năm, 08/07/2021 13:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí Trung Quốc đã đưa ra những nhận định về thủ thành Đặng Văn Lâm sau trận đấu được bắt chính trước Quảng Châu FC tại AFC Champions League.

Thủ môn Đăng Văn Lâm đã có cơ hội ra sân bắt chính trong trận đấu của Cerezo Osaka trước Quảng Châu FC. Trước một đối thủ không quá mạnh, Văn Lâm dễ dàng giữ sạch lưới cho đội nhà, qua đó góp công giúp đại diện Nhật Bản giành chiến thắng 5-0.

Sau trận, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết đánh giá về màn trình diễn của Văn Lâm. Sau khi giới thiệu về thủ thành mang hai dòng máu Nga - Việt, tác giả viết:

"Văn Lâm là mẫu thủ môn giỏi khi giúp gia tăng sức mạnh của tuyển Việt Nam. ĐT Việt Nam đang trở thành lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á, họ có khả năng thách thức ĐT Trung Quốc.

dang-van-lam-1a

Sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm khiến hàng phòng ngự của Việt Nam bù đắp đáng kể hạn chế về chiều cao. Văn Lâm sở hữu chiều cao ấn tượng cùng sải tay dài, nhờ đó, ĐTVN không còn e ngại những pha không chiến.

Trong khi đó bóng bổng lại là bài quen thuộc mà chúng ta hay dùng khi gặp các đội Đông Nam Á. Văn Lâm là mẫu thủ môn Châu Âu điển hình, với chiều cao tốt và được đào tạo tại Nga. Chính vì thế, ĐT Trung Quốc có thể tận dụng điểm yếu mang tên bóng sệt của thủ môn này.

Có thể thấy, Văn Lâm không mạnh trong những tình huống bóng sệt khi thủ môn này đổ người chậm và Wu Lei sẽ là mối nguy lớn với Văn Lâm. Wu Lei rất linh hoạt và mạnh mẽ, chỉ cần anh ấy có phong độ ổn thì không khó để chúng ta có thể giành chiến thắng trước Việt Nam".

Xem thêm:

Hành động đẹp của Công Phượng trong lúc TP.HCM đang oằn mình chống dịch

​​

Theo dõi Sports442 trên