sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Giải quyết xích mích với HLV Nishino, FAT Thái Lan đổ lỗi thất bại lên đầu người phiên dịch

Thứ tư, 07/07/2021 11:39 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tổ chức cuộc họp với các đại diện đội tuyển quốc gia để chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội nhà tại vòng loại World Cup 2022.

Kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Thái Lan đã gây thất vọng lớn khi không thể tiến xa hơn với 9 điểm sau 8 trận. Đây rõ ràng là kết quả mà người hâm mộ nước này cũng như ban lãnh đạo khó lòng chấp nhận được.

LĐBĐ xứ chùa vàng đã nhanh chóng tiến hành cuộc họp giải trình về phong độ tồi tệ của thầy trò HLV Nishino. Do vị chiến lược gia người Nhật Bản đang vắng mặt vì bất ngờ về nước lo việc gia đình, trợ lý Issara Sritaro là người đại diện ĐTQG trong cuộc họp với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung.

Những lý do khiến Voi chiến thất bại đã được đưa ra, đáng chú trong số 7 vấn đề được nêu ra là rào cản ngôn ngữ.

news202107052205953-1625565951
Giải quyết xích mích với HLV Nishino, FAT Thái Lan đổ lỗi thất bại lên đầu người phiên dịch

Theo đó, việc HLV Nishino lựa chọn sử dụng một trợ lý ngôn ngữ người Nhật Bản - Yuki Tanaka để phiên dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Thái đã gây ra những sai lệch trong cách trao đổi và tiếp nhận thông tin giữa HLV và các cầu thủ.

Mặc dù bộ phận điều phối ĐTQG đã đưa ra yêu cầu người đảm nhiệm vị trí trợ lý ngôn ngữ, ngoài hiểu biết đầy đủ về tiếng Thái và Nhật Bản, cần phải có kinh nghiệm và khả năng truyền tải các thuật ngữ chuyên môn cho một cầu thủ.

Vậy nhưng, việc HLV Nishino lựa chọn ông Yuki làm trợ lý ngôn ngữ cho mình và buộc FAT phải đồng ý. Khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra, FAT bắt đầu cảm thấy vấn đề nằm ở ông Yuki khi vị phiên dịch này không thể giao tiếp đủ tốt với HLV cũng như các cầu thủ.

Vị này cũng không có kinh nghiệm chuyên môn bóng đá trước đó, và điều này là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến thất bại của đội nhà.

Xem thêm:

Tiến Linh được 'tâng bốc' đủ trình độ thi đấu cho Trung Quốc

Bonucci bị nhân viên an ninh giữ lại vì bị nhầm là CĐV quá khích

Theo dõi Sports442 trên