sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cựu sao U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ "không chốn dung thân"

Thứ hai, 03/08/2020 18:15 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Đã từng có thời điểm là niềm hy vọng của U23 Việt Nam và được HLV Toshiya Miura trao tấm băng đội trưởng nhưng hiện tại anh lại đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Đó là số phận đầy khắc nghiệt của tiền vệ Hồ Ngọc Thắng, người từng là niềm hy vọng của HLV Toshiya Miura trong màu áo U23 Việt Nam. Ở kì Sea Games năm 2015, Hồ Ngọc Thắng luôn là sự lựa chọn ưu tiên trong đội hình chính của HLV người Nhật Bản. 

Thậm chí, Hồ Ngọc Thắng còn từng được một chuyên gia của Thái Lan đánh giá cao hơn cả Công Phượng:

ho-ngoc-thang
Ngọc Thắng từng được trao tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam

"Tôi biết Công Phượng nhưng cậu ta chỉ vào sân ở hiệp 2 và đá hỏng cú phạt đền, đó là điều không may mắn. Cầu chủ mà tôi ấn tượng nhất phía Việt Nam trận này là số 18 (Hồ Ngọc Thắng), cậu ta di chuyển khắp mặt sân và châm ngòi cho một nửa số bàn thắng của U23 Việt Nam." - chuyên gia Thái Lan nhận xét trong sau trận đấu của U23 Việt Nam tại Sea Games 2015.

Mặc dù thi đấu vô cùng ấn tượng tuy nhiên những chấn thương sau đó khiến sự nghiệp của cầu thủ này bị kìm hãm. Thậm chí ở hiện tại cầu thủ 26 tuổi đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Ở đầu mùa giải, Hồ Ngọc Thắng đã tập luyện cùng SHB Đà Nẵng nhưng cuối cùng bị HLV Lê Huỳnh Đức gạch tên khỏi danh sách đăng ký giai đoạn 1 V-League 2020.

ho_ngoc_thang_u23_viet_nam_4_zing
Nhưng giờ lại trôi dạt ở CLB hạng Nhì Gia Định FC

Quyết định này như một "cú tát" từ HLV Huỳnh Đức khiến Ngọc Thắng trôi dạt đến CLB Gia Định tại giải hạng nhì quốc gia. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục chuyển đến Hải Phòng tập luyện với hy vọng được đăng ký cho giai đoạn 2 của giải đấu. Tuy nhiên, Fagan, Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân cập bến đội bóng đất Cảng khiến hy vọng của Hồ Ngọc Thắng chấm hết.

Rất có thể, cầu thủ này sẽ trở lại với CLB Gia Định để có thêm cơ hội ra sân thi đấu. Bạn gái của cầu thủ này là Phạm Hoàng Quỳnh, tuyển thủ nữ quốc gia Việt Nam. Chính cô nàng là người khiến Hồ Ngọc Thắng đến tập luyện tại Hải Phòng để tiện thăm nom khi Hoàng Quỳnh sinh sống tại Quảng Ninh.

Theo dõi Sports442 trên