sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Em họ Công Phượng: "Em không dựa vào sự nổi tiếng của anh họ"

Thứ hai, 03/08/2020 10:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nguyễn Thái Quốc Cường đang là một những nhân tố nổi bật nhất trong đội hình của U17 Hoàng Anh Gia Lai với lối đá kỹ thuật không hề kém cạnh anh họ Nguyễn Công Phượng.

Ở đội trẻ Hoàng Anh Gia Lai thời điểm hiện tại, em họ Công Phượng là Nguyễn Thái Quốc Cường đang là một trong những học viên nổi bật nhất lò đào tạo của đội bóng phối Núi. Là em họ Công Phượng và kém người anh mình 9 tuổi, Quốc Cường chơi bóng đẳng cấp không kém với người anh cùng quê của mình với lối đá thông minh, kỹ thuật và hiệu quả.

Mặc dù được nhắc tới rất nhiều bên cạnh người anh họ của mình nhưng Quốc Cường khẳng định không muốn "dựa hơi" Công Phượng trong quá trình phát triển tài năng: “Em và anh Phượng thường gọi điện hỏi thăm sức khỏe Anh Phượng dặn em phải cố gắng thật nhiều để tiến bộ hơn".

em-1596419181_6004
Quốc Cường không muốn dựa vào sự nổi tiếng của anh họ

"Bản thân em cũng ý thức được rằng không thể dựa vào danh tiếng của anh Phượng mà bản thân phải nỗ lực cho sự nghiệp mình đã lựa chọn. Ngoài ra, trong đội tuyển Việt Nam em đặc biệt hâm mộ anh Tuấn Anh. Còn trên thế giới thì em yêu thích nhất Messi”.

Sinh ngày 6/3/2004, Nguyễn Thái Quốc Cường chính là thành viên nhỏ tuổi nhất khóa 4 học viện HAGL JMG. Tuy nhiên, anh được HLV và BHL đánh giá rất cao, có tiềm năng rất lớn. Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Vincent Dufour từng dành nhiều lời khen cho Cường ngay từ những bài kiểm tra đầu tiên.

Tại U19 QG 2020 vừa qua, Quốc Cường có tên trong thành phần U19 HAGL và thi đấu rất ấn tượng, góp công vào thành tích giành ngôi Á quân của giải đấu (thua U19 PVF). Khác với anh họ Công Phượng, Quốc Cường thi đấu ở vị trí tiền vệ. Anh có phong cách chơi bóng thông minh, đầy tự tin ở tuổi 17. 

VIDEO: Em họ Công Phượng ghi bàn cho U19 HAGL trước SLNA

Theo dõi Sports442 trên