sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bầu Đức: "HAGL có sao chơi vậy, mình dở thì chấp nhận thôi"

Thứ sáu, 03/07/2020 09:28 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Bầu Đức thừa nhận rằng HAGL khó mà cạnh tranh được chức vô địch, vì vậy ông sẽ không chọn cách thay tướng để cải thiện phong độ của đội bóng.

HAGL là một đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng với nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch. Họ luôn rơi vào một vòng lặp luẩn quẩn, đá phập phù trong phần lớn thời gian của mùa giải và phải gồng mình trụ hạng vào cuối mùa, 5 năm qua mọi thứ đã diễn ra như thế.

Bầu Đức cũng không thường xuyên xuất hiện ở sân Pleiku để theo dõi HAGL thi đấu như trước nữa. Ông khẳng định vẫn còn rất tâm huyết với bóng đá, chỉ là có nhiều công việc khiến ông chưa thể sắp xếp được thời gian.

bau-duc

Ở mùa giải năm nay, HAGL đang đứng thứ 9 trên BXH V.League sau 7 vòng đấu. Họ đang trải chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng, phong độ sân khách của đội bóng Phố Núi cũng chưa bao giờ được đánh giá cao. Điều này khiến cho chiếc ghế của HLV Lee Tae Hoon lung lay dữ dội. Tuy nhiên, bầu Đức khẳng định ông sẽ không thay tướng vì biết điều đó chẳng có tác dụng gì.

"Tôi không có thói quen thay HLV mỗi khi đội sa sút nữa. HAGL bây giờ có sao chơi vậy, mình dở thì chấp nhận thôi. Thay HLV cũng có vô địch được đâu.

Với tôi, nếu vô địch thì thắng như trước đây HAGL đã làm. Vô địch phải tuyệt đối như thế mới sướng. Còn hiện nay, bóng đá liên minh nhiều đội, có khi chưa vào sân đã biết kết quả thì không sướng nữa rồi. Tất nhiên, cái gì cũng có nguyên nhân và lý do của nó.

Hiện tại tôi và bầu Thắng, bầu Hải đang bắt tay đi bán cà phê, rồi làm bóng đá sinh viên. Chúng tôi muốn phát triển bóng đá học đường, tìm ra những tài năng vẹn toàn. Hy vọng, sẽ có nguồn kinh phí phát triển tài năng bóng đá trong tương lai để đóng góp cho bóng đá Việt Nam sau này. Cả ba chúng tôi vẫn còn máu bóng đá lắm" - Bầu Đức chia sẻ với VNexpress.

hagl

Cũng vào thời điểm này năm ngoái, bầu Đức đã có phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng HAGL chỉ "đá cho vui", trụ hạng là được chứ không có động lực đua vô địch. Ngay cả TP. HCM với lực lượng tốt hơn cũng khó cạnh tranh với "nhóm liên minh".

Sau 7 trận, HAGL đã thủng lưới tới 10 bàn. Nếu không sớm tìm ra giải pháp cho hàng phòng ngự, rất có thể đội bóng Phố Núi sẽ rơi vào nhóm trụ hạng sau khi giai đoạn 1 của mùa giải khép lại. Đó là điều mà không người hâm mộ nào mong muốn.

VIDEO: Highlights Hải Phòng 0-0 HAGL, vòng 7 V.League 2020

Theo dõi Sports442 trên