sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ra mắt HLV Park Hang-seo, cầu thủ Việt kiều bị chấn thương

Thứ sáu, 03/07/2020 09:33 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong trận đấu giao hữu nội bộ của U22 Việt Nam, cầu thủ Việt kiều Tiêu Exal đã không may gặp phải chấn thương và phải rời sân ngay sau đó.

Trong buổi tập chiều qua ngày 2/7, HLV Park Hang-seo đã chia 28 cầu thủ để thi đấu nội bộ. Đây là ngày tập trung thứ hai trong lần hội quân ngắn ngủi này. Cầu thủ đã gây được sự chú ý trong trận đấu giao hữu là cầu thủ Việt kiều Tiêu Exal. Anh được HLV Park bố trí xếp đá ở vị trí sở trường là tiền vệ trụ.

Sở hữu lợi thế chiều cao (1m82), Tiêu Exal đã có những pha đánh chặn chính xác. Anh còn chủ động tham gia tấn công, dâng lên nhanh mỗi lần phát động tấn công. Do có ngoại hình vượt trội mà cầu thủ Việt kiều luôn nổi bật trong các pha tranh chấp.

00tieuexalu22vnminhtu01072005_smft

Trước sức ép của đội bạn, anh đóng vai trò của một “máy quét” gây ấn tượng với nhiều tình huống vào bóng quyết đoán. Đáng chú ý là pha cướp bóng khá nhanh của Tiêu Exal đã gián tiếp giúp đồng đội ghi bàn thắng. Thế nhưng, đang trong lúc chơi hay thì đến hiệp 2, Tiêu Exal đã không may dính chấn thương cổ chân, vùng đùi và bị thay ra giữa chừng.

Tieu-Exal
Tiêu Exal nổi bật trong lứa cầu thủ U22 được triệu tập lần này

Cầu thủ Việt kiều sinh năm 2000 mang trong mình 2 dòng màu Pháp – Việt. Anh trưởng thành từ học viện bóng đá Lyon- TP.HCM. Tiêu Exal cũng chính là nhân tố quan trọng của U21 TP HCM ở VCK U21 Quốc gia 2019. Cầu thủ này được HLV Chung Hae Soung đánh giá có tiềm năng phát triển vì vậy mà ông đã quyết định đôn anh lên đội 1 của TP.HCM.

Tuy nhiên, ở đấu trường khắc nghiệt như V-League, anh chưa phải lựa chọn ưu tiên của vị HLV người Hàn. Lần tập trung này hứa hẹn sẽ là cơ hội đưa cầu thủ tài năng này ra ánh sáng.

Theo dõi Sports442 trên