sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

4 tân binh được gọi, ai sẽ là chìa khoá mới của thầy Park?

Thứ ba, 14/04/2020 08:44 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

BLV Ngô Quang Tùng mới đây đã đánh giá cao sự đột biến của những tân binh sắp được HLV Park Hang Seo triệu tập cho ĐTQG như Hải Huy hay Khắc Ngọc.

Bóng đá vẫn đang ngừng trệ vì Covid-19. Trong bối cảnh ấy, HLV Park Hang Seo vẫn chăm chỉ nghiên cứu và làm việc.

HLV người Hàn cùng bóng đá Việt Nam đang đứng trước 2 mục tiêu lớn ở trước mắt là VL World Cup 2022 và AFF Cup 2020 - giải đấu mà ĐTQG Việt Nam đang là nhà ĐKVĐ.

Sở dĩ thầy Park phải vất vả và bất chấp vì ĐTQG đang trong thời điểm khó khăn bủa vây. Với việc các tiền đạo không đáp ứng được yêu cầu, ông Park cùng các đồng nghiệp buộc phải tìm ra các phương án chiến thuật mới và những nhân tố mới cho ĐT.

xuan-truong-nhan-tin-set-danh-tu-hlv-park-hang-seo1586688819

Trong những thông tin gần nhất, Khắc Ngọc, Hải Huy, Dương Văn Hào và Võ Huy Toàn là những cái tên đang được ông Park tính tới. Trong số này, "Messi xứ Nghệ" Khắc Ngọc và Hải Huy được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Mới đây, BLV kì cựu Ngô Quang Tùng đã có những đánh giá về 2 cái tên này:

"Khắc Ngọc và Hải Huy đã tiệm cận đẳng cấp chơi cho ĐTQG từ bấy lâu nay nhưng họ chưa thực sự có duyên với ông Park. Thời điểm này, hai tiền vệ giàu sức sáng tạo ấy hoàn toàn có cơ hội lên tuyển bởi họ đang đạt độ chín trong sự nghiệp.

khacngoctatrongtranviettel-hagl169_wewv

Trong bối cảnh Hùng Dũng và Tuấn Anh đứng trước nguy cơ bị “bắt bài”, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị kiểm soát vì hết tính bất ngờ thì rõ ràng, sự xuất hiện của những nhân tố nổi bật khi họ chơi tại V-League, sẽ là một giải pháp hứa hẹn mang lại hiệu quả và tính đột biến cao." - BLV Quang Tùng nhận xét.

Tại V-League, Hải Huy và Khắc Ngọc đều cho thấy đẳng cấp của mình nơi tuyến giữa. Nếu như "Messi xứ Nghệ" có nền tảng thể lực và nhãn quan chiến thuật tốt thì "Iniesta đất mỏ" có khả năng đột biến hơn với những pha xử lí trong phạm vi hẹp và những cú dứt điểm thông minh, tinh tế. Nếu được lựa chọn, họ luôn sẵn sàng là một phương án dự phòng chất lượng, thậm chí có thể chiếm lấy 1 vị trí ưu tiên trong nhiều trường hợp.

Theo dõi Sports442 trên