sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Lương Xuân Trường đã không còn là 'viên ngọc quý' của thầy Park?

Thứ hai, 13/04/2020 15:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi những nhân tố mới của ĐT Việt Nam bị lộ, có thể thấy rằng thầy Park đang muốn thử nghiệm thêm những bài toán mới nơi tuyến giữa và nhiều khả năng Xuân Trường đã không còn là một sự lựa chọn.

Lương Xuân Trường là cái tên luôn được HLV Park Hang Seo triệu tập trong danh sách đội tuyển trong những lần tập trung trước đây. Dù chưa phải là quân bài chủ chốt nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc luôn coi Xuân Trường là một "viên ngọc quý" và thường tung ra sân trong những giờ phút căng thẳng của ĐT Việt Nam.

Thế nhưng sau khi thông tin 4 tân binh mà thầy Park đang chú ý (Huy Toàn, Khắc Ngọc, Hải Huy và Văn Hào) bị lộ ra ngoài, có thể thấy rõ trong đó có tới 2 tiền vệ trung tâm là Hải Huy (Than Quảng Ninh) và Hồ Khắc Ngọc (Viettel). 

hang-tien-ve-cua-dtqg-viet-nam-khong-chi-co-moi-luong-xuan-truong-1736jpg
Xuân Trường đứng trước nguy cơ không được triệu tập lên ĐTQG sau chấn thương

Trong bối cảnh tuyến giữa của Việt Nam đã quá chật chội với những cái tên như Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy thì việc HLV Park để ý đến Khắc Ngọc và Hải Huy khiến cho vị trí của Xuân Trường bị đe dọa nghiêm trọng. Thậm chí, tiền vệ gốc Tuyên Quang còn đứng trước nguy cơ không được gọi tập trung lên tuyển.

Hiện Xuân Trường vẫn đang phải tập hồi phục tại PVF sau khi hoàn tất phẫu thuật tại Hàn Quốc. Dự kiến anh sẽ phải mất thêm 4 tháng nữa để bình phục hoàn toàn. Nếu các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 như dự kiến, Xuân Trường chỉ có 2 tháng để lấy lại thể lực và phong độ.

Đây quả thực là điều bất lợi với cầu thủ 25 tuổi bởi ngay cả trước khi dính chấn thương, phong độ của Xuân Trường cũng không thực sự tốt. Trong trường hợp Khắc Ngọc và Hải Huy tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng tại V-league, thì ngay cả một suất gọi lên tuyển cũng là hạn hẹp với tiền vệ HAGL.

VIDEO: Những đường chuyền làm nên thương hiệu Lương Xuân Trường

Theo dõi Sports442 trên