sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Quế Ngọc Hải: "Văn Hậu về Hà Nội FC là điều mừng cho ĐTQG Việt Nam"

Thứ bảy, 11/07/2020 15:29 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Quế Ngọc Hải mới đây đã có những phát biểu xứng danh đội trưởng ĐTQG Việt Nam về trường hợp của Đoàn Văn Hậu

Việc Đoàn Văn Hậu chính thức chia tay Heerenveen và trở về Việt Nam khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối vì sự nghiệp dở dang của cầu thủ người Thái Bình.

Tuy nhiên trong cuộc sống, mọi vấn đề đều có 2 mặt và được nhìn nhận theo những chiều hướng khác nhau. Với đội trưởng ĐTQG Quế Ngọc Hải, anh cho rằng việc Đoàn Văn Hậu về nước có thể là không tốt cho phương diện cá nhân nhưng đó là tín hiệu mừng với ĐTQG nước nhà:

"Trở về Việt Nam khoác áo CLB Hà Nội thì Văn Hậu sẽ được ra sân thi đấu thường xuyên hơn. Điều này sẽ tốt cho đội tuyển quốc gia.

Doan Van Hau 2020
Văn Hậu trở lại sẽ giúp Quế Ngọc Hải có thêm một đối tác ăn ý ở hàng thủ

Một vài năm qua Văn Hậu là trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Khi Văn Hậu có cảm giác thi đấu tốt sẽ là sự lựa chọn tốt cho đội tuyển Việt Nam trong mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Việc Văn Hậu chơi bóng ở Việt Nam thay vì châu Âu sẽ khiến HLV Park Hang-seo yên tâm vì cậu ấy sẽ không phải vắng mặt AFF Cup 2020 vì vướng FIFA Day."

Doan Van Hau DT Quoc gia Viet Nam
Trong bối cảnh vắng cả Duy Mạnh, Đình Trọng thì Đoàn Văn Hậu sẽ giải quyết cơn đau đầu cho thầy Park

Có thể thấy, Quế Ngọc Hải đã nhìn nhận việc Văn Hậu trở về theo chiều hướng rất tích cực. Đây là thời điểm bóng đá châu Âu đang bị ngừng trệ vì Covid-19, việc đưa cầu thủ người Thái Bình về lại Hà Nội FC không chỉ bảo vệ sức khỏe cho Văn Hậu mà còn giúp báu vật của bóng đá Việt Nam có cơ hội chơi bóng và duy trì phong độ.

Nên nhớ rằng, trước mắt ĐTQG Việt Nam là 2 hành trình rất quan trọng tại VL World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020. Sự có mặt của Văn Hậu sẽ khiến HLV Park Hang Seo an tâm hơn rất nhiều không chỉ ở hành lang trái mà thậm chí còn là ở trung tâm hàng phòng ngự.

doan-van-hau-5

"Là cầu thủ trẻ như Văn Hậu thì thể lực sẽ không là vấn đề, nhất là khi Hậu đã tuân thủ chế độ dinh dưỡng, thể lực rất nghiêm ngặt theo yêu cầu của HLV tại Hà Lan

Tôi có hẹn anh em sẽ tái ngộ nhau tại Hà Nội cả trong lẫn ngoài sân cỏ V-League. Tôi chúc Văn Hậu sẽ thực hiện cách ly tốt để sớm trở lại thi đấu cho CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia thời gian tới." - Quế Ngọc Hải kết thúc bài phát biểu bằng cách gửi lời chúc tới người em út.

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng bằng đầu của Đoàn Văn Hậu

Theo dõi Sports442 trên