sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công Phượng tỏa sáng rực rỡ, TP HCM đè bẹp Quảng Ninh tại Cẩm Phả

Thứ bảy, 11/07/2020 19:59 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Nguyễn Công Phượng đã có màn trình diễn quá thăng hoa giúp TP Hồ Chí Minh đè bẹp Than Quảng Ninh ngay trên sân khách tại vòng 9 V-League.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong chủ động chọn cho mình lối chơi chắc chắn khi Seo Yong Duk và Đỗ Văn Thuận chơi lùi sâu để quán xuyến trung lộ. Có thể nói, đây là một trận đấu thành công về mặt chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Biết được đối thủ thường xuyên chơi bóng dài và đợi sự bùng nổ của tuyến 2, TP Hồ Chí Minh chủ động bảo vệ khu vực xung quanh vòng 16m50 và điều đó đã khiến cho Than Quảng Ninh không thể chơi như thường lệ. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng cũng cho thấy kinh nghiệm của mình. Đội bóng đất mỏ liên tục khoét xuống 2 biên với sự nguy hiểm của Nghiêm Xuân Tú.

VIDEO: Công Phượng chớp thời cơ mở tỷ số đẳng cấp

Theo thống kê, trong hiệp 1, đội chủ nhà tạo ra hơn 10 cơ hội nguy hiểm nhưng không có được bàn thắng. Trong khi đó, với sự tỏa sáng của Công Phượng ngay từ phút thứ 6, TP Hồ Chí Minh đã chơi rất thong thả nhưng vẫn có được 2 bàn thắng. Ngoài Công Phượng, Phi Sơn cũng ghi dấu ấn với đường kiến tạo cho Amido Balde ghi bàn.

Nguyễn Hai Long ở trận này đã không có nhiều đất diễn và việc phải đối đầu với những cầu thủ kinh nghiệm như Đỗ Văn Thuận hay Seo Yong Duk khiến cho tân binh của U22 Việt Nam không thể làm gì được.

Cp12_zing
Công Phượng làm lu mờ Hai Long trong cuộc đấu trực tiếp

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Than Quảng Ninh vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và tấn công dồn dập. Nhưng giống như hiệp 1, Than Quảng Ninh nhận gáo nước lạnh từ rất sớm khi Viết Phú nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 50. Có được 3 bàn thắng, TP Hồ Chí Minh không cần quá vội vàng và thi đấu rất thong thả. Thể lực suy giảm cũng khiến các cầu thủ Than Quảng Ninh không còn tạo được sức ép quá lớn.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuyết phục cho TP Hồ Chí Minh. Ngoài Công Phượng, Phi Sơn và Bùi Tiến Dũng cũng có một trận đấu vô cùng ấn tượng.

Theo dõi Sports442 trên