sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Kiatisuk: "Tôi sẽ trở lại để nâng tầm cầu thủ Thái Lan"

Thứ tư, 03/06/2020 13:36 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau thời gian dài không hoạt động bóng đá chuyên nghiệp, huyền thoại Thái Lan Kiatisuk có vẻ không thể làm ngơ khi chứng kiến đối thủ Việt Nam liên tục gặt hái những thành công.

Dù là trong cương vị cầu thủ hay HLV thì huyền thoại Thái Lan Kiatisuk Senamuang cũng luôn để lại những điều đặc biệt. Khi còn là cầu thủ, tiền đạo Kiatisuk từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại V-League khi tung hoành trong màu áo HAGL.

Đến khi trở thành HLV chuyên nghiệp, Kiatisuk đem đến cho bóng đá Thái Lan nhiều kỳ tích vượt ngoài mong đợi. Có thể kể tới chiến tích U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013, đứng thứ tư ở Asiad 2014. Ở cấp độ ĐTQG, “Zico Thái” giúp “Voi chiến” 2 lần liên tiếp vô địch AFF Cup vào các năm 2014 và 2016, vô địch King’s Cup 2016. Ấn tượng hơn, HLV Kiatisak đã đưa ĐT Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

VIDEO: Kiatisuk tung hoành trong màu áo HAGL

Tuy nhiên sau đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) và Kiatisuk đã không còn tìm được tiếng nói chung. Những người đứng đầu FAT muốn tìm kiếm một cái tên ngoại quốc tầm cỡ, đủ tiếng vang để đưa người Thái vươn tầm. Nhưng cuối cùng những gì Thái Lan nhận được là sự sa sút không phanh và những thất bại liên tiếp.

Có vẻ không thể làm ngơ khi bóng đá nước nhà đang dần thua kém so với Việt Nam, mới đây Kiatisuk đã chia sẻ tham vọng của mình:

"Nếu có một đề nghị phù hợp, tôi muốn trở lại làm công việc huấn luyện. Tôi có thói quen ăn uống và ngủ đều nghĩ về bóng đá.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2019-11-3559-3319-1574037450

Tôi luôn quan tâm đến sự phát triển của bóng đá Thái Lan. Tôi quan tâm đến cầu thủ, từ khi còn nhỏ đến chuyên nghiệp. Tôi muốn trở lại bóng đá và giúp họ cải thiện trình độ cầu thủ." - Zico Thái chia sẻ

Từ sau khi chia tay ĐTQG Thái Lan, Kiatisuk có một thời gian ngắn nắm quyền tại FC Port nhưng ngay khi kết thúc mùa giải đã lui về nghỉ ngơi. Ông chỉ tham gia vào công tác huấn luyện cộng đồng, các cầu thủ trẻ,... Với tài năng của mình, rõ ràng Zico Thái không muốn làm ngơ và chứng kiến nền bóng đá Thái Lan do ông gây dựng sụp đổ dễ dàng như vậy. Chắc chắn sự trở lại của HLV Kiatisuk cũng sẽ nhận được sự đồng tình của NHM.

Theo dõi Sports442 trên