sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Việt: "Công Phượng sẽ luôn tạo ra sự khác biệt"

Thứ tư, 03/06/2020 08:57 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những phát biểu đánh giá cao tài năng của Nguyễn Công Phượng đồng thời cho rằng tiền đạo của TP Hồ Chí Minh sẽ giải bài toán đau đầu của HLV Park Hang Seo

Bóng đá Việt Nam đã quay trở lại với những trận đấu tại vòng loại cũng như vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020. Điều này đem đến cho HLV Park Hang Seo điều kiện lý tưởng để chuẩn bị kế hoạch cũng như các phương án cho ĐTQG Việt Nam trong những chặng đường sắp tới.

Vì vậy, màn trình diễn của những ngôi sao đều được quan tâm bởi các chuyên gia. Mới đây nhất, trong những phát biểu của mình, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã lên tiếng chê bai tiền vệ HAGL là Nguyễn Tuấn Anh. Nhưng bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra nhiều điều tích cực và những cái tên có thể kì vọng. Cụ thể ở đây là Công Phượng:

huu_7074-1591060809-130-width660height524

"Công Phượng đá ở TP.HCM, cùng Phi Sơn, là 2 cầu thủ rất đáng xem. NHM kì vọng họ sẽ tạo nên cặp tấn công đột biến.

Tôi hy vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng, vì đây là nhân tố có những tình huống hay, thể hiện sự khác biệt ở trận gặp Đà Nẵng. Nếu cậu ấy ghi bàn, tỏa sáng thì sẽ tạo ra tác động tích cực."

Hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang trong cơn khát tiền đạo khi những cái tên quen thuộc như Đức Chinh, Tiến Linh, Văn Toàn, ... đều đang gặp những vấn đề riêng, người thì chấn thương, người thì không có phong độ tốt. Trong bối cảnh ấy, chỉ có Công Phượng lành lặn và vẫn đang sung sức.

Nguyen_Van_Quyet

Ngoài ra, ông Vũ Mạnh Hải cũng chỉ ra cái tên có thể cùng Công Phượng giải quyết bài toán trên hàng công của HLV Park Hang Seo:

"Công Phượng cũng không phải mẫu tiền đạo cắm, thường trực trước khung thành. Phượng vẫn chơi rộng, hơi lùi một chút. Đây là vấn đề chiến thuật ông Park cần khắc phục thời gian tới.

VIDEO: Những kỹ năng đỉnh cao của Nguyễn Công Phượng U19

Có thể chúng ta sẽ chơi tiền đạo ảo, Công Phượng hay Văn Quyết có thể đứng ở vai trò đó, chứ không phải chúng ta luôn cần tiền đạo cắm." - cựu cầu thủ Thể Công chia sẻ

Đây được cho là phương án tương đối hợp lí khi mà Việt Nam đang có trong tay Văn Quyết và Công Phượng, những mẫu cầu thủ tấn công chơi rộng và có khả năng tạo ra đột biến lớn. Nếu chơi với chiến thuật phòng ngự phản công, những mẫu cầu thủ không ngoan và nhanh nhẹn như Phượng - Quyết hoàn toàn có thể là người giải quyết trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên