sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

GĐKT Gede tiết lộ hành vi vô ý thức của cầu thủ trẻ Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2020 15:16 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong những phát biểu mới nhất, GĐKT Jurgen Gede tiếp tục chỉ ra điểm yếu và những hành vi được cho là vô ý thức của lứa cầu thủ trẻ Việt Nam.

GĐKT Jurgen Gede là người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam trong chặng đường thành công suốt hơn 2 năm qua. Điều mà ông Gede quan tâm nhất đó là các lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam. Đó cũng chính là công việc mà VFF dành cho chuyên gia người Đức trong suốt 4 năm làm việc.

Trong cuộc chia sẻ mới nhất, ông Gede đã có những đánh giá, những tiết lộ về lứa trẻ Việt Nam mà ông đã từng làm việc cùng. Không phải ai cũng "ngoan" như Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh, có những cái tên khiến cho ông Gede không thể bình tĩnh và kiềm chế cơn giận:

"Tại giải đấu ở Indonesia, một số cầu thủ trẻ lén mua thuốc lá về hút. Về mặt xã hội, tôi không ủng hộ hút thuốc nhưng cũng không lên án những người hút thuốc, họ chỉ cần hút đúng nơi, không ảnh hưởng tới người khác là được.

gdkt-gede-chiatay-bongda-vietnam-noigi
Các cầu thủ trẻ Việt Nam từng khiến ông Gede khó chịu

Nhưng các em còn nhỏ, chưa tới 18 tuổi, tức là chưa tới tuổi hút thuốc. Đấy là sai về pháp luật. Hơn nữa, đã là cầu thủ bóng đá thì phải biết bảo vệ sức khỏe mới có sự nghiệp kéo dài.

Đấy là còn chưa nói chúng ta đang ở một quốc gia Hồi giáo, luật lệ nghiêm khắc. Giữ gìn bản thân cũng là cách giữ gìn hình ảnh tập thể, quốc gia, bảo vệ "Ngôi Sao" các bạn đang mặc trên ngực áo." - theo VnExpress

Câu chuyện đạo đức cầu thủ luôn là vấn để được quan tâm và được các nhà lãnh đạo bóng đá đề cao. Cách đây chưa lâu, HLV U18 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cũng đã chỉ ra rằng các cầu thủ trẻ vô kỷ luật và thiếu đạo đức sau trận thua sốc của Việt Nam trước Campuchia.

3042_jurrgengede5
4 năm gắn bó cũng giúp ông Gede hiểu những điểm mạnh, điểm yếu của cầu thủ Việt Nam

Theo GĐKT Gede, ý thức của các cầu thủ chính là điều quan trọng nhất để thành công:

"Cầu thủ Việt Nam thông minh, khéo léo. Nhưng thế là chưa đủ. Thực ra, chúng ta cứ nói xa nói gần về thể lực, chiến thuật nhưng cuối cùng, mọi thứ đều quy về hai chữ "ý thức". Một cầu thủ có ý thức, cậu ta sẽ tự biết cách chăm sóc bản thân, tự biết cái gì xấu cái gì tốt. Một tập thể có ý thức sẽ biết tạo ra môi trường lành mạnh, đưa tất cả cùng đi lên."

Quyết định chia tay VFF của ông Jurgen Gede để lại khá nhiều tiếc nuối, đặc biệt sau khi NHM biết đến vai trò của ông trong những thành công đã qua của bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên