sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "Việt Nam nên rút kinh nghiệm từ thất bại của Thái Lan"

Thứ bảy, 09/05/2020 08:57 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐTQG Việt Nam cần chỉnh đốn lại tư tưởng và không nên đi vào vết xe đổ của ĐTQG Thái Lan cách đây nhiều năm về trước.

Sau nhiều thành công trong 2 năm vừa qua của bóng đá Việt Nam, rất nhiều người, thậm chí là các cầu thủ hay các HLV đều đang "định hướng" rằng ĐTQG Việt Nam cần tập trung hơn cho những sân chơi châu lục và thế giới.

Tuy nhiên, khác với phần lớn, HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐTQG Việt Nam cần giữ vững lập trường, không nên đi vào vết xe đổ của Thái Lan:

03-ducchung01
HLV Mai Đức Chung đã có nhiều thành công và thời gian gắn bó cùng bóng đá Việt Nam

"Việt Nam chưa vượt được cái tầm Đông Nam Á đâu. Cách đây chục năm về trước, Thái Lan cũng từng suy nghĩ như một số quan điểm của chúng ta hiện giờ. Họ đã muốn bỏ thành tích ở Đông Nam Á để tập trung vươn tầm châu Á, nhưng họ không làm nổi. Chúng ta cần tránh đi vào vết xe đổ, sai lầm của Thái Lan.

Và một cái nữa nếu chúng ta nói về Thái Lan thì họ đã có những cầu thủ xuất ngoại và thành công ở những giải đấu ấy. Còn đến giờ, cầu thủ Việt Nam vẫn đang loay hoay chuyện ra nước ngoài lắm.

Muốn vươn tầm, Việt Nam phải có một chân đế tốt, thật mạnh mẽ thì mới tự tin để đi lên. Chứ chỉ 1-2 giải đấu khu vực đạt thành công mà nghĩ đã vươn tầm, tôi nghĩ là chưa được." - chia sẻ trên Bongdaplus

lich-thi-dau-bong-da-hom-nay-ngay-5-9-viet-nam-vs-thai-lan-may-gio1567568151
Việt Nam vẫn cần tôn trọng và theo sát những thay đổi của bóng đá Thái Lan

Cách đây gần một thập kỷ, bóng đá Thái Lan đã có những lúc bỏ xa các đối thủ ở Đông Nam Á. Họ giành những chiến thắng đẳng cấp và thuyết phục. Điều này khiến cho LĐBĐ Thái Lan mơ cao hơn, xa hơn. Kết quả ai cũng thấy, Thái Lan chỉ mới mấp mé tiệm cận đẳng cấp khu vực. Sau đó, họ bắt đầu sa sút để rồi bây giờ bỗng nhiên lại hoá thành kẻ bám đuổi bóng đá Việt Nam.

Chính HLV Kiatisuk đã sửa sai khi lên tiếng cho rằng, điều Thái Lan ưu tiên bây giờ phải là đánh bại Việt Nam chứ đừng vội mơ đến sân chơi World Cup. Bởi vậy có lẽ, Việt Nam nên ưu tiên mục tiêu tiếp tục làm chủ Đông Nam Á, rồi từng bước tiến đến với tầm cỡ lớn hơn.

hocvienjuventus_gefo
Những học viện trẻ tốt sẽ là "chân đế" để bóng đá Việt Nam vươn tầm

Trong những chia sẻ của mình, HLV Mai Đức Chung có nhắc đến "chân đế tốt". Đó là để ám chỉ công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam. Lời khuyên về đào tạo trẻ cũng đã nhiều lần được GĐKT Jurgen Gede nhắc tới. Và thực tế rõ ràng Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng với những lò đào tạo triển vọng như HAGL JMG, trung tâm PVF hay học viện Juventus Việt Nam.

Theo những thông tin gần đây, một trung tâm đào tạo trẻ tại Việt Nam đã mời được thầy của Eden Hazard về làm việc.

Theo dõi Sports442 trên