sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VFF lên tiếng, rõ thông tin bổ nhiệm 'Phù thủ trắng' thay thế GĐKT Gede

Thứ sáu, 08/05/2020 16:37 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Theo tiết lộ của phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, LĐBĐ Việt Nam đang tìm kiếm người thay thế GĐKT Jurgen Gede, nhưng không phải là 'Phù thủ trắng' Philippe Troussier.

GĐKT Jurgen Gede sẽ chia tay LĐBĐ Việt Nam (VFF) sau khi hợp đồng kết thúc vào tháng 6 năm nay. Những ngày qua, ai sẽ thay thế vị trí của chuyên gia người Đức đang là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của NHM Việt Nam.

gede
GĐKT Jurgen Gede chia tay VFF sau 4 năm gắn bó.

Một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này là "Phù thủy trắng" Philippe Troussier, người hiện đang làm HLV trưởng U19 Việt Nam. HLV người Pháp có một bản lý lịch cực kỳ phù hợp cho vị trí này, với nhiều năm làm việc tại châu Á và rất am hiểu về bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên:

"Khi hợp đồng với ông Gede chuẩn bị kết thúc, VFF đã tìm kiếm người mới thay thế vị trí của ông Gede. Hiện nay ban tổng thư ký đang thực hiện công việc này và đã có một số ứng viên.

Trong thời gian tới khi hoàn tất thủ tục VFF sẽ công bố giám đốc kỹ thuật mới của bóng đá Việt Nam. Người đó chắc chắn không phải ông Philippe Troussier- người chỉ tập trung vào công việc HLV đội tuyển U19 Việt Nam thôi" - Theo Tuổi Trẻ.

vff_2980-0647
HLV Troussier sẽ tập trung làm nhiệm vụ tại ĐT U19 Việt Nam.

HLV Troussier được bổ nhiệm làm HLV trưởng U19 Việt Nam vào tháng 9/2019. Dưới sự dẫn dắt của "Phù thủy trắng", U19 Việt Nam đã cầm hòa Nhật Bản và giành tấm vé tham dự VCK 19 Châu Á vào tháng 10 năm nay. Tham dự giải đấu này, vị chiến lược gia người Pháp đặt mục tiêu lặp lại kỳ tích giành vé tham dự U20 World Cup của lứa cầu thủ Quang Hải, Đình Trọng,... năm 2016.

Trở lại với câu chuyện của GĐKT Jurgen Gede, một số nguồn tin cho rằng chuyên gia người Đức đang chuẩn bị gia nhập 1 CLB tại V.League, có thể sẽ là CLB Hà Nội. Ứng viên khác là cựu HLV ĐT Việt Nam Enrique Calisto cũng đã phủ nhận việc sẽ nắm vị trí GĐKT của VFF.

Bóng đá Việt Nam sẽ trải qua 3 tháng cuối năm hết sức bận rộn với vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, vì vậy trong thời gian VFF sẽ sớm công bố GĐKT mới để cùng HLV Park Hang-seo hoàn thành mục tiêu "giành cú đúp" trong năm 2020.

Theo dõi Sports442 trên