sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Việt: "Công Phượng và Phi Sơn không thể chơi cùng nhau"

Thứ bảy, 13/06/2020 14:45 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau thất bại của TP Hồ Chí Minh trước Sài Gòn FC tại vòng 4 V-League, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng Phi Sơn và Công Phượng không còn có thể đá cặp với nhau.

Đầu mùa giải này, khi TP Hồ Chí Minh hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Nguyễn Công Phượng, đội bóng mang tên Bác đã có những trận đấu cực kỳ ấn tượng tại V-League nhờ sự ăn ý và bùng nổ của bộ đôi Phi Sơn - Công Phượng.

Tuy nhiên, sau khi bóng đá trở lại hậu Covid-19, TP Hồ Chí Minh đang gặp bế tắc cùng cực. Trận thua Sài Gòn với tỷ số 0-1 đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp đoàn quân của HLV Chung Hae Seong không ghi được bàn thắng. Bản thân HLV người Hàn giải thích đó là sự ảnh hưởng của thời gian nghỉ dịch quá lâu khiến cho các cầu thủ chưa có phong độ tốt.

cong-phuong
Phi Sơn và Công Phượng đã phối hợp rất ăn ý ở đầu mùa giải

Về phía chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, ông cho rằng TP HCM đã bị bắt bài và không còn sự đột biến. Bên cạnh đó ông khẳng định Công Phượng và Phi Sơn không thể đá cặp với nhau:

VIDEO: Màn trình diễn thượng hạng của Phi Sơn và Công Phượng tại AFC Cup

"Ở TP.HCM có hai cầu thủ được mọi người quan tâm nhiều nhất là Phi Sơn và Công Phượng. Trước đây chưa có Công Phượng trên sân tôi thấy Phi Sơn còn phát huy được khả năng của mình, đá hay. Nhưng từ khi có Công Phượng thì Phi Sơn gần như mất hút và sa sút.

Phi Sơn có lẽ cũng muốn thể hiện lắm nhưng do bóng được dồn cho Công Phượng nhiều hơn nên vai trò của tiền vệ số 10 cũng kém đi. Tôi nghĩ TP.HCM chỉ nên dùng 1 trong 2 cầu thủ đó thôi."

HCM-SaiGon-2020-04
Phi Sơn không còn được chơi tự do và nhiều đất diễn như trước

Đánh giá của ông Hải là vô cùng hợp lý. nếu xét về lối chơi, cả Công Phượng và Phi Sơn đều có cách đá rất giống nhau. Cả 2 đều là mẫu cầu thủ tạo đột biến bằng tốc độ cũng như kỹ thuật vượt trội. Với lối đá ấy, các cầu thủ yêu cầu phải có không gian chơi bóng cũng như có nhiều thời gian kiểm soát.

Chính bởi vậy, việc sở hữu cùng lúc 2 cầu thủ như vậy đang khiến TP Hồ Chí Minh lãng phí tài năng cũng như không có phương án dự phòng đủ chất lượng. Nếu muốn đua vô địch cùng Hà Nội FC, có lẽ HLV Chung Hae Seong sẽ cần có những giải pháp tối ưu cho 2 tài năng cá tính này.

Theo dõi Sports442 trên