sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia Việt: "Công Phượng, Tiến Linh phải vượt qua Hà Nội mới là đẳng cấp"

Thứ năm, 18/06/2020 10:33 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Công Phượng và Tiến Linh đã cùng nhau nổ súng và có màn trình diễn ấn tượng tại vòng 5 V-League. Tuy nhiên, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng lí do là bởi cả 2 chưa gặp hàng thủ đẳng cấp như Hà Nội FC.

Trong lượt trận thi đấu ngày hôm qua (17/6) của vòng 5 V-League 2020, 2 tiền đạo trụ cột của ĐTQG Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Công Phượng đồng loạt nổ súng và đặc biệt tiền đạo gốc Nghệ An chơi cực kì bùng nổ.

Điều này giúp cho thầy Park an tâm hơn đôi chút với cơn đau đầu trên hàng công. Tuy nhiên, theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, màn trình diễn tốt của Công Phượng và Tiến Linh trong những trận đấu đã qua là do hàng thủ của các đối thủ như Đà Nẵng, Hải Phòng chơi không tốt.

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Công Phượng

"Có thể hôm qua, Công Phượng và Tiến Linh chỉ phải đối đầu với hàng thủ không được tổ chức tốt, nên mới có được bàn thắng từ những tình huống đi bóng dễ dàng như vậy.

Nếu thực sự đẳng cấp, Công Phượng hay Tiến Linh sẽ phải vượt qua những hàng thủ của các đội mạnh như Hà Nội. Đấy mới là thước đo chính xác cho phong độ và đẳng cấp của họ.

HCM-Viettel-2020-07

Mùa giải 2020 còn rất dài, trong khi mới chỉ diễn ra 5 lượt trận. Không ít thì nhiều Công Phượng và Tiến Linh đã cho thấy được giá trị và đẳng cấp của một tuyển thủ. Tuy nhiên, việc duy trì được phong độ cao, cùng cảm giác ghi bàn đều đặn mới là vấn đề cần quan tâm hàng đầu."

Việc Công Phượng và Tiến Linh được giải hạn chắc chắn là một tin mừng và giúp cho 2 cầu thủ này thêm phần tự tin. Những đánh giá của ông Đoàn Minh Xương có lẽ là để giúp các cầu thủ giữ sự tập trung cao độ nhất và không chủ quan trước những thành tích tạm thời.

VIDEO: Tiến Linh ghi bàn thắng đẳng cấp

Bên cạnh đó, chuyên gia người Việt Nam cũng rất lo lắng cho các vị trí khác trên ĐTQG, đặc biệt là hàng phòng ngự:

"Nếu như hàng công với Công Phượng và Tiến Linh đã phần nào cho thấy sự an tâm, một vài tiền đạo khác của ĐT Việt Nam như Văn Toàn hay Đức Chinh vẫn chưa thể hiện được đúng đẳng cấp của mình. Ông Park cần nhiều hơn những tiền đạo biết săn bàn cho những mục tiêu xa hơn trong năm 2020.

screen-shot-2019-05-25-at-22706-pm-1558769238014737823336-crop-15587692628311251295237

Không chỉ có vậy, hàng thủ của ĐT Việt Nam lúc này vẫn chưa cho thấy được sự ổn định. Điển hình như trận thua của Viettel trước TP.HCM. Hàng thủ của họ có các tuyển thủ ĐT Việt Nam như Ngọc Hải, Tiến Dũng nhưng lại dễ dàng để cho Công Phượng solo ghi bàn."

Quả thực trong những trận đấu đã qua của V-League, bộ đôi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải đã chơi không thật sự chắc chắn với nhiều tình huống thiếu tập trung và truy cản không chính xác. Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, hàng phòng ngự luôn là điểm tựa giúp cho đoàn quân của ông Park có được kết quả tốt. Chính vì vậy, những màn trình diễn của các hậu vệ V-League sẽ khiến ông thầy người Hàn phải thêm đau đầu.

Theo dõi Sports442 trên