sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV TP Hồ Chí Minh: "Công Phượng chưa phòng ngự tốt"

Thứ năm, 18/06/2020 09:39 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Công Phượng là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng của TP Hồ Chí Minh trước Viettel tại vòng 5 V-League. Tuy nhiên tiền đạo người Nghệ An vẫn bị HLV Chung Hae Seong phê bình.

Sau nhiều áp lực vì những trận đấu thất vọng trước Hải Phòng và Sài Gòn, CLB TP Hồ Chí Minh đã có một trận đấu bùng nổ trước đối thủ mạnh Viettel tại vòng 5 V-League. Cái tên thi đấu nổi bật nhất chắc chắn là Nguyễn Công Phượng với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và rất nhiều những tình huống uy hiếp khác.

VIDEO: Công Phượng solo ghi bàn đẳng cấp vào lưới Viettel

Một người bùng nổ nhưng nhiều người vui. Màn trình diễn chói sáng không chỉ giúp Công Phượng lấy lại sự tự tin mà còn là tin vui cho HLV Park Hang Seo cũng như giải tỏa những áp lực đang đè nặng lên HLV Chung Hae Seong. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV trưởng của CLB TP Hồ Chí Minh cho rằng Công Phượng vẫn chơi chưa tốt ở khía cạnh ... phòng ngự:

"Công Phượng gặp áp lực về phòng ngự. Trước trận, tôi đã yêu cầu cậu ấy phòng ngự nhiều hơn nhưng vào trận Công Phượng chưa đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, càng đá thì cậu ấy càng hòa nhập được với đội."

HCM-Viettel-2020-07

Tuy nhiên, lời phê bình của HLV người Hàn Quốc chỉ mang tính chất khiêm tốn và giữ cho đôi chân của các cầu thủ trên mặt đất. Với một cầu thủ tấn công như Công Phượng, một bàn thắng, một đường kiến tạo và khả năng dẫn dắt lối chơi tuyệt vời là quá đủ để nhận được những lời khen.

Cũng phải nói thêm, Công Phượng đã được chơi rất tự do khi Phi Sơn không ra sân. Điều này giúp cho cầu thủ xứ Nghệ có nhiều đất diễn và nhiều thời gian chơi bóng hơn. Có vẻ nhận xét của chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đúng khi cho rằng bộ đôi Sơn - Phượng không thể chơi cùng nhau.

Về phía đối thủ, HLV Trương Việt Hoàng cũng đã phải thừa nhận không thể kiềm tỏa được Công Phượng và đó là lí do khiến Viettel nhận thất bại đầu tiên trên sân khách.

VIDEO: Highlights TP Hồ Chí Minh vs Viettel

Theo dõi Sports442 trên