sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch SLNA: "Tôi có chức nhưng làm gì có quyền quyết định mua bán ai"

Thứ ba, 04/08/2020 13:51 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của SLNA đã gây bất ngờ khi chia sẻ mình không được phép quyết định trong việc tuyển chọn và mua bán cầu thủ.

Với những màn trình diễn bết bát tại V-League 2020, BLĐ CLB SLNA đang nhận nhiều chỉ trích từ NHM khi không giữ chân được những trụ cột của mình. Có thể kể tới những cái tên như Hồ Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, đó đều là những cái tên gây được ấn tượng mạnh ở mùa giải này.

Chia sẻ về việc chia tay những trụ cột, chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cho biết:

"Có rất nhiều người nghĩ chúng tôi bán đi những cầu thủ giỏi để kiếm lợi nhưng thực chất cầu thủ của SLNA chỉ đủ để đá giữ hạng chứ làm gì có đủ để bán.

images1422224_anh9_1_0047
Sự ra đi của Hồ Khắc Ngọc để lại nhiều tiếc nuối cho SLNA

Mỗi cầu thủ SLNA khi bước tới ngưỡng tuổi trưởng thành là 19- 20 tuổi thì 5 năm sau họ hoàn thành nghĩa vụ cống hiến cho CLB.

Nếu một đội bóng khác sẵn sàng trả một khoản tiền chuyển nhượng lớn, cầu thủ họ thường chọn cách ra đi, nếu ở mức chênh lệch không cao so với SLNA trả thì vì chút nghĩa tình với quê hương, họ chọn cách ở lại cống hiến như trường hợp của Nguyên Mạnh hay Đình Hoàng trước đây."

Bên cạnh đó, một điều khiến cho SLNA khó cạnh tranh với những đội bóng khác nằm ở chất lượng của ngoại binh. Những cầu thủ ngoại của họ không đem đến nhiều hiệu quả về mặt chuyên môn. Khi được hỏi về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Thanh tỏ ra bức xúc hơn khi cho rằng mình không có quyền quyết định chuyện này:

bna_taipeteer8238099_242020
Các ngoại binh của SLNA lại tỏ ra không phù hợp với đội bóng

"Khi đàm phán hợp đồng cầu thủ, chúng tôi thành lập hội đồng, trong đó anh Chiêm là GĐ điều hành, anh Nguyễn Đức Thắng là GĐKT, anh Quang Trường là HLV trưởng còn cô Hà là Trưởng phòng kế toán.

Hội đồng sẽ đàm phán, chi ra bao nhiêu tiền cho một hợp đồng chuyển nhượng thì phải báo cáo với Hội đồng quản trị CLB để người ta quyết định giá.

Những người có vai trò quan trọng nhất khi đàm phán là HLV trưởng như anh Ngô Quang Trường, GĐKT Nguyễn Đức Thắng là người có mối quan hệ thân thiết nhất đối với Hội đồng quản trị.

VIDEO: Bàn thua đầu tiên của SLNA tại V-League 2020

Họ có quyền đề xuất về chất lượng cầu thủ, từ đó Hội đồng quản trị mới phê duyệt chứ như anh Hồ Văn Chiêm cũng chỉ là đại diện lãnh đạo CLB, phiên dịch viên cũng không thuộc người CLB. 

Còn với tôi, dù là Giám đốc kiêm Chủ tịch CLB nhưng không có thực quyền về tiền, mọi khoản kinh phí chi ra đều do Hội đồng quản trị phê duyệt."

CLB SLNA đang đứng thứ 11 trên BXH sau 11 vòng đấu. Họ đã sa sút không phanh sau quãng thời gian đầu thi đấu thăng hoa. Đã 6 trận đấu liên tiếp SLNA không biết đến mùi chiến thắng và chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm.

Theo dõi Sports442 trên