sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Công Phượng và lá thư gây xúc động mạnh gửi đến bác sĩ U23 Việt Nam

Thứ ba, 04/08/2020 09:41 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Ở VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar, Công Phượng bí mật gửi 1 bức thư kèm 100 USD trong túi xách của bác sĩ đội tuyển. Mãi đến tận sau này, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy mới tiết lộ câu chuyện ấy.

VCK U23 châu Á 2016 là lần đầu tiên trong lịch sử U23 Việt Nam giành quyền thi đấu ở sân chơi châu lục. Rơi vào một bảng đấu có cả UAE, Australia và Jordan, thầy trò HLV Miura không thể vượt qua vòng bảng không phải là điều quá bất ngờ. Tuy nhiên giải đấu năm đó lại là một kỷ niệm khó quên với Công Phượng.

48-cp-2016

Ngôi sao xứ Nghệ dính chân thương nặng ở bả vai trong trận thua 2-3 trước UAE. Anh phải ở lại Qatar gần 1 tuần để điều trị chấn thương trong khi các đồng đội đã trở về nước. Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy là người ở lại chăm sóc Công Phượng trong thời gian đó. Cảm động trước sự ân cần của bác sỹ, Công Phượng đã bí mật gửi vào túi xách anh một bức thư.

Bác sĩ Thủy kể lại: "Số là khi về đến Việt Nam, kết thúc một chặng dài tập huấn, thi đấu mà việc nhà lại dồn nhiều nên tôi quăng máy tính vào một xó. Phải đến vài ngày sát Tết, khi có việc mở ra tôi mới bất ngờ phát hiện một phong thơ trong đó.

Có lẽ, Công Phượng đã nhét nó vào trong túi xách của tôi tại Qatar, thời điểm tôi ra khỏi phòng. Tôi không biết cậu ấy đã đặt bức thư vào bằng cách nào. Sau sự bất ngờ, tôi mở bức thư ra và thực sự xúc động”. Đó là một bức thư ngắn.

Và cùng kẹp trong đó là tờ 100 đô la Mỹ. Nội dung bức thư thế này: Cảm ơn anh đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua. Em ngại không dám đưa trực tiếp, nên em có lì xì cho 2 cháu ở nhà mua đồ Tết. Em chúc Anh và gia đình năm mới an khang - thịnh vượng".

48-bs-thuy-cong-phuong

Hành động của Công Phượng đã khiến bác sĩ Thủy xúc động mạnh. Anh từng có nhiều năm sát cánh cùng ĐTQG, đi qua bao nhiêu giải đấu nhưng đây là lần đầu tiên mình ấn tượng đến thế. Anh tiết lộ mình đã đọc đi đọc lại bức thư không biết bao nhiêu lần:

"Mở ra, khi đọc bức thư cám ơn của Công Phượng tôi xúc động không nói ra lời. Vừa bất ngờ vừa cảm động. Rồi lại bất ngờ. Thú thật là tôi không hề biết Phượng có nhiều cảm xúc đến thế trong những ngày chúng tôi cùng ở lại Qatar.

Thời điểm Phượng bị chấn thương, tôi là bác sĩ đội tuyển phải ở lại. Điều kiện dịch vụ của bệnh viện Aspetar rất tốt, tôi hầu như không phải làm gì nhiều. Trong 3 ngày đó, công việc chính của tôi là ở bên trò chuyện, động viên cho Phượng. Khi đó, tôi chỉ nghĩ đây là công việc, trách nhiệm của mình thôi vì chấn thương kém may của Phượng lại đến vào cuối năm. Tôi chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Phượng, nhất là đã sát thời điểm anh chuẩn bị sang Mito Hollyhock. Không nghĩ rằng Phượng lại suy nghĩ nhiều đến thế".

Theo dõi Sports442 trên