sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bóng đá Việt Nam tiếp tục được AFC vinh danh

Thứ ba, 05/05/2020 10:35 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, SVĐ Quốc gia Mỹ Đình - "thánh địa" của ĐTQG Việt Nam đã được LĐBĐ châu Á (AFC) vinh danh là một trong năm sân bóng lớn nhất tại Đông Nam Á.

Với những thành công liên tiếp trong vòng 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã bắt đầu được chú ý hơn bởi AFC. Những cá nhân của Việt Nam như Quang Hải hay Công Phượng được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho những sự kiện lớn của tổ chức này.

Bên cạnh đó, những giải thưởng do AFC tự bầu chọn cũng đã bắt đầu góp mặt những cái tên của Việt Nam. Trong đó tiêu biểu nhất là Lê Công Vinh khi anh trở thành 1 trong 5 huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá Đông Nam Á. Mới đây nhất, bóng đá Việt Nam tiếp tục được vinh danh khi SVĐ quốc gia Mỹ Đình được AFC đánh giá là sân bóng lớn thuộc top đầu ĐNÁ.

2137fd56-14ea-4e9e-aa86-de075a4cbb39
Sức nóng của SVĐ Mỹ Đình luôn là điểm tựa của ĐT Việt Nam

Cụ thể, trang chủ AFC chia sẻ:

"Sân vận động Mỹ Đình nằm trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam được chính thức đi vào hoạt động vào ngày 2/9/2003, bằng trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Shanghai Shenhua của Trung Quốc. Đây là công trình được xây dựng để phục vụ cho SEA Games 22 tại Việt Nam.

Mỹ Đình là một trong những SVĐ lớn nhất Đông Nam Á thời điểm bấy giờ với sức chứa 40.192 khán giả. Đây cũng là một trong 4 địa điểm được lựa chọn tổ chức Asian Cup 2007, giải đấu mà ĐT Việt Nam đã lọt tới vòng tứ kết."

Bên cạnh SVĐ Mỹ Đình, 4 cái tên còn lại góp mặt trong top 5 là SVĐ quốc gia Australia (Sydney), SVĐ Bukit Jalil (Malaysia), SVĐ Rajamangala (Thái Lan) và SVĐ Gelora Bung Karno (Indonesia).

Untitled
Bài viết trên trang chủ AFC

Với sức chứa hơn 40.000 chỗ ngồi, SVĐ Mỹ Đình luôn là điểm tựa vững chắc của mọi cấp độ ĐTQG Việt Nam. Không khí náo nhiệt, sức nóng từ các CĐV không chỉ cung cấp cho các cầu thủ một tinh thần hưng phấn cao độ mà còn là sức ép cực kì khủng khiếp với bất kì đối thủ nào đến với chảo lửa Mỹ Đình.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ông thầy người Hàn cùng các học trò đã bất bại 7 trận đấu liên tiếp trong đó có 6 chiến thắng và chỉ duy nhất một lần mất điểm với 1 trận hoà. Có những thông tin cho rằng quá trình nâng cấp SVĐ Mỹ Đình bị ngừng trệ vì Covid-19 và sẽ không kịp hoàn thiện cho AFF Cup 2020. Nếu điều này thành hiện thực, đó sẽ là tổn thất cực kì lớn của ĐTQG Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên