sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

'Vua dội bom' V.League tiết lộ lý do bật bãi khỏi Buriram United chỉ sau 2 tháng

Thứ hai, 04/05/2020 10:18 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson mới đây đã tiết lộ lý do khiến anh phải chia tay CLB Buriram United chỉ sau 2 tháng.

Hoàng Vũ Samson là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử V.League, đó là điều không phải bàn cãi với tổng cộng 127 pha lập công tại giải đấu số 1 Việt Nam. Tuy nhiên, việc anh bật bãi khỏi Buriram United chỉ sau 2 tháng gắn bó đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn.

TIền đạo gốc Nigeria chia tay Hà Nội FC để gia nhập đội bóng Thái Lan trước mùa giải 2018, đó là thời điểm mà anh vẫn còn đang ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên môi trường mới có vẻ đã không được như kỳ vọng của Samson.

samson

"Tại Buriram, họ chơi bóng theo triết lý quả bóng phải lăn liên tục, các cầu thủ không dừng bóng để quan sát mà phải liên tục di chuyển. Nếu không ở cùng đẳng cấp đó, bạn sẽ rất khó để hòa nhập. Nhưng đây là lối đá mà tôi yêu thích. Tôi là cầu thủ nhanh nhẹn, suy nghĩ cũng không kém.

Song vấn đề nằm ở ban huấn luyện. Khi tôi đến đó, HLV trưởng đã có chiến thuật và con người sẵn có. Ông ấy sử dụng một tiền đạo cắm và các tiền vệ hỗ trợ xung quanh. Và tôi đã không có cơ hội thi đấu. Nếu đến Real Madrid và ngồi dự bị, tôi rất sẵn sàng. Nhưng đây chỉ là một CLB Thái Lan, cùng khu vực Đông Nam Á với Việt Nam.

Hà Nội là đội bóng hàng đầu ở Việt Nam. Một cầu thủ quan trọng của đội bóng phải sang Thái dự bị trong khi sự khác biệt chỉ là 99 và 100. Tôi đã không chấp nhận và quyết định dừng hợp đồng để trở lại Việt Nam" - tiền đạo nhập tịch Samson tiết lộ với Thể thao Việt Nam.

Hoàng Vũ Samson trở về khoác áo Hà Nội FC khi đã hết hạn đăng ký cầu thủ lượt đi V.League 2018. Dù chỉ góp mặt ở lượt về mùa giải đó, Samson vẫn ghi tới 15 bàn thắng và về nhì trong danh sách vua phá lưới, chỉ xếp sau người đồng đội Oseni với 17 pha lập công.

Hoang_Vu_Samson_KORM

Chia tay nhà vô địch V.League sau nửa đầu mùa giải 2019, Samson tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giúp Quảng Nam trụ hạng và về nhì tại cúp QG. Hiện tại, tiền đạo này đang khoác áo CLB Thanh Hóa và chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 vòng đấu đầu tiên của V.League 2020.

Theo kế hoạch của VPF, V.League 2020 dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 5. Thời gian qua, các CLB đã bắt đầu hội quân và tập luyện để phục hồi thể lực, cảm giác bóng trước ngày trái bóng V.League tiếp tục lăn.

Theo dõi Sports442 trên