sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

3 lợi thế lớn giúp HLV Park Hang Seo đưa ĐT Việt Nam "vượt khó" tại VL World Cup

Thứ hai, 04/05/2020 09:04 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bối cảnh các ĐT khác tại bảng G gặp những khó khăn khác nhau, HLV Park Hang Seo lại đang có khá nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đang đi tới những lượt đấu cuối cùng. Dù cục diện bảng đấu vẫn chưa thực sự ngã ngũ nhưng có thể nói ĐT Việt Nam đang là đội có nhiều cơ hội giành ngôi đầu bảng G nhất. Đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn đang đứng vững ở vị trí số 1 với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là ĐT Malaysia.

Không chỉ có lợi thế về điểm số và thứ hạng, HLV Park Hang Seo còn có những lợi thế khác so với những HLV của các đối thủ còn lại của bảng đấu. Đầu tiên, HLV Park Hang Seo sẽ hưởng lợi từ việc V.League sớm trở lại vào tháng 6 tới.

clb-vleague-de-xuat-giai-
HLV Park Hang Seo có khá nhiều lợi thế để đưa ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2

Trong khi đó, Thai-League của Thái Lan chắc chắn hoãn tới tháng 9, giải Pro-League của UAE dự kiến đá lại vào tháng 8, còn Super League của Malaysia thậm chí đang phải hoãn vô thời hạn sau khi Chính phủ nước này bác bỏ kế hoạch thi đấu trở lại vào tháng 6 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Sự trở lại của các giải đấu quốc nội sẽ là bàn đạp cho các tuyển thủ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Thứ hai, HLV Park Hang Seo luôn được VFF cùng các CLB tại V-League tạo điều kiện rất lớn để chuẩn bị lực lượng. Với các đối thủ khác, điển hình là Thái Lan và UAE, họ luôn gặp phải tình trạng CLB không chịu nhả quân, hoặc trả cầu thủ về đội tuyển quá sát ngày thi đấu. HLV Nishino của Thái Lan còn phải đích thân lên tiếng "cầu cứu" các CLB Thai League về vấn đề này.

qh
ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng đấu của mình tại VL World Cup 2022

Cuối cùng, đó là việc ban tổ chức V-League rất linh động trong việc sắp xếp lịch thi đấu, sẵn sàng hoãn các vòng đấu để ưu tiên kế hoạch tập trung cho ĐTQG. HLV Park Hang Seo luôn có khoảng 10 đến 15 ngày cho cầu thủ tập luyện tại đội tuyển. Đây là điều mà ĐT Thái Lan, UAE hay Malaysia gần như không có. 

Theo bảng xếp hạng VL World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm/5 trận, xếp trên Malaysia (9 điểm/5 trận), Thái Lan (8 điểm/5 trận) và UAE (6 điểm/4 trận).

VIDEO: Văn Lâm và tình huống cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'

Theo dõi Sports442 trên