sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Người cũ 'vạch trần' nguyên nhân khiến ĐT UAE thua đau trước Việt Nam

Thứ hai, 04/05/2020 09:44 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Roel Coumans - trợ lý của cựu HLV ĐT UAE Bert van Marwijk đã tiết lộ nguyên nhân khiến đội bóng Tây Á sa sút và phải nhận thất bại trước ĐT Việt Nam hồi tháng 11.

LĐBĐ UAE đã nói lời chia tay với HLV kỳ cựu Bert van Marwijk vào cuối năm 2019 sau những thất bại liên tiếp ở VL World Cup 2022 và cúp vùng vịnh. Người được chỉ định thay thế là HLV Ivan Jovanovic, nhưng vị chiến lược gia này cũng chia tay ĐT UAE khi còn chưa có trận ra mắt.

tien-linh

Được đánh giá là hạt giống số 1 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuy nhiên sau 1 nửa chặng đường, UAE chỉ xếp trên đội bóng yếu nhất là Indonesia. Sự sa sút của đội bóng đến từ Tây Á có nhiều nguyên nhân, nhưng HLV Van Marwijk là người phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những thất bại đó.

Mới đây, Roel Coumans - trợ lý của cựu HLV ĐT Hà Lan đã lên tiếng hé lộ nguyên nhân khiến UAE không có được thành công trong thời gian qua:

"Có một số tuyển thủ luôn không sẵn sàng lên tuyển vì những lý do mà tôi đã đề cập (CLB chủ quản không nhả cầu thủ sớm). Trong mỗi trận đấu, chúng tôi luôn có một sự thay đổi lớn trong đội hình trẻ mà chúng tôi muốn xây dựng.

DeM3eNqVAAELwQj

Trước đó, chúng tôi đã yêu cầu liên đoàn dừng giải VĐQG trong một tuần trước bất kỳ trận đấu nào của đội tuyển. Điều này giúp các cầu thủ có thời gian phục hồi và chuẩn bị những trận đấu quan trọng. LĐBĐ UAE đã cố gắng làm mọi cách, nhưng các CLB luôn mạnh hơn. Chúng tôi chỉ có các cầu thủ vài ngày trước mỗi trận đấu, thời điểm họ cần phải hồi phục thể lực và đôi khi là bị chấn thương nên chúng tôi phải muốn thay đổi".

Sau khi không thành công với những HLV ngoại, LĐBĐ UAE đang có "nước đi lạ" khi tiếp cận một HLV nội. Theo lịch, ĐT UAE còn 3 trận sân nhà trước 3 đội xếp trên là Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, chuyến làm khách duy nhất còn lại là trên sân của Indonesia - đội bóng đá không còn cơ hội đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên